Da Liễu

Chào Bác Sĩ , Bữa giờ em bị sốt 3 ngày rồi, em có uống thuốc đầy đủ nhưng vẫn chưa giảm. Sáng nay ngủ dậy thì thêm triệu chứng dời leo 2 bên mép miệng rất khó chịu, da trên cơ thể em ( phần lưng và nách ) bị cảm giác đau rát, rứt rứt rất khó chịu. Em đang lo không biết mình bị bệnh gì nữa nên rất lo. Mong bác sĩ tư vấn giúp em !

Trương Minh Thủy

(2016/04/28 16:52)

Chào em,
Em bị sốt, đau rát da, nổi mụn nước gần mép thì có thể nghĩ đến bệnh zona thần kinh.
Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi cả nam và nữ. Thời kỳ ủ bệnh từ 7-12 ngày. Trong giai đoạn ủ bệnh, người bệnh thường có sốt, người ớn lạnh, mệt mỏi kèm theo nhức đầu.
Loại virut này đặc biệt “thích” gây tổn thương ở da và thần kinh. Sau thời kỳ ủ bệnh, bệnh nhân có cảm giác rát bỏng và đau nhức ở vùng da nơi sẽ nổi mụn nước. Mỗi vùng da đều có một nhánh thần kinh da chi phối. Do đó, người bệnh sẽ có cảm giác đau nhức tùy theo nhánh thần kinh bị tổn thương, như thần kinh liên sườn, thần kinh số 5, thần kinh tọa...
Mụn nước xuất hiện trên nền da màu hồng thành từng chùm, kích thước thay đổi có khi đường kính tới 9 - 10cm. Mụn nước lúc đầu trong sau hóa đục, trung tâm mụn bị lõm.
Có khi những mụn nước gom lại thành bóng nước, sau đó hóa mủ, vỡ ra, đóng mày. Đôi khi có thể có xuất huyết, hoại tử, loét. Khi mụn nước xuất hiện thì triệu chứng đau, nóng, sốt giảm dần.
Đặc điểm của tổn thương là chỉ mọc một bên cơ thể, không vượt qua đường giữa và giới hạn rất rõ. Như ở giữa sườn thì chạy từ xương sống ra giữa ngực, thí dụ ở trán tới đường giữa trán. Rất hiếm khi bệnh xuất hiện ở hai bên trừ khi dây thần kinh có nhánh nối ở bên kia. Bên cạnh thương tổn trên da, hạch vùng gần với tổn thương thường to và đau.
Vị trí thường gặp của bệnh là trán, mắt, giữa sườn, lưng, bụng, đùi, mông, bên cổ.
Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán của tôi dựa trên những lời mô tả của em. Để được chẩn đoán chính xác và điều trị đúng, em nên đi khám tại cơ sở y tế uy tín nhé!
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan