Da Liễu

Em đang là học sinh lớp 12, hiện em đang mắc một chứng bệnh là ngứa ngoài da, ngứa toàn thân. Em đã bắt đầu bị cách đây hơn 6 tháng rồi ạ, đã đi khám rất nhiêu bệnh viện, làm các xét nghiệm kiểm tra giun đũa chó mèo, giun lươn, sán lá gan...nhưng kết quả đều âm tính.Bác sĩ kết luận em bị viêm da cơ địa dị ứng, cho uống nhiêu thuốc như histamin, corticoid, fexofenadine HCl... nhưng đến nay vẫn chưa khỏi bệnh.Mới đây em có đến bệnh viện da liễu trung ương khám lần 2 vì bệnh trở nặng ra chàm ở tay và chân, da em bị bong tróc ra.Hiện giờ da của em bị thâm nhiều nốt sau khi chảy máu da do gãi ngứa, đặc biệt vùng lỗ rốn cứ tự mọc mụn rồi teo đi để lại da bị thâm đen.Ngày nào cũng vậy,đặc biệt là về chiều tối, em lại ngứa khắp người. Vậy Bác sĩ có thể cho em lời khuyên để trị dứt bệnh này không ạ? và cho em hỏi em có thể đang bị bệnh gi? Em xin chân thành cảm ơn.

Quách Trần Bình Yên

(2016/02/18 05:01)

Chào em,
Nếu em đã đi khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán ký sinh trùng đều âm tính thì có thể em bị viêm da cơ địa dị ứng đúng như kết luận của bác sĩ. Bệnh này là bệnh do chính cơ thể phản ứng với các tác nhân bên trong và bên ngoài cơ thể. Em cần chú ý dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, hạn chế gãi ngứa để tránh làm tổn thương da. Em có thể dùng thêm Kim Miễn Khang để hỗ trợ điều trị bệnh.
Em cũng cần chú ý về vết thương ở vùng lỗ rốn. Nếu có mụn, mủ, tổn thương trong lỗ rốn, em cần đi khám ngay, vì tổ thương ở vùng này có thể gây ảnh hưởng đến vùng ổ bụng bên trong.
Em nên đi khám và dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
có cách nào làm hết sẹo cơ địa không ạ?

cương

(2016/03/22 04:48)