Nội Tiết

Vợ tôi bị bươu co dã. Nhiều năm và đã đi khám nhiều bệnh viện đều có kết quả là lành tính không cần phải mổ .Nhưng sau khi sinh con thì bướu to lên và đi khám thì bác sĩ bảo phải mổ và khi xét nghiệm thì kết quả là lành tính nhưng khi mổ thì các bác sĩ lại cắt toàn bộ tuyên giàp .Vây tôi muốn hỏi là tại sao lại thế .có phải là bác sĩ kém chuyên môn không

le phuoc hao

(2016/06/05 17:19)

Chào bạn,
Bạn bị bướu cổ lành tính, trong giai đoạn mang thai và sau sinh, hệ miễn dịch suy giảm, nội tiết tố rối loạn có thể là nguyên nhân khiển bướu cổ tiến triển. Ngoài ra, bướu cổ đơn thuần nhiều năm không tái khám có thể tiến triển, đa phần các bướu này khi còn nhỏ ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì chưa cần điều trị, nhưng khi bướu cổ kích thước lớn, có thể gây biến chứng chèn ép các cơ quan lân cận và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm, lúc này để đảm bảo sức khỏe thì cần can thiệp phẫu thuật để loại bỏ khối bướu. Bướu cổ diễn tiến phức tạp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có miễn dịch, và nội tiết. Nếu bạn không yên tâm có thể tái khám tại mỗi cơ sở chuyên khoa nội tiết có uy tín. Các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị phù hợp sau khi thăm khám.
Trường hợp của bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ Ích Giáp vương, sản phẩm giúp tăng hiệu quả kiểm soát bướu cổ, và cải thiện các triệu chứng do bướu cổ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Nội Tiết
phương pháp điều trị phình tuyến giáp

nguyễn tiến mạnh

(2015/09/28 18:34)