Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, tôi năm nay đã 51 tuổi, tôi có triệu chứng đau một bên cổ đã hơn 2 tháng nay và mỗi khi tôi lái xe máy trong quãng đường dài, tôi lại có triệu chứng tê tay không thể điều khiển được tay lái của mình. Vậy xin cho tôi hỏi là tôi bị bệnh gì vậy ạ? Tôi xin cảm ơn bác sĩ !

Cao Văn Ngọc

(2016/08/04 03:54)

Chào bạn
Đau cơ ở cổ là một căn bệnh khá phổ biến mà mọi người thường mắc phải. Trên thực tế, các cơn đau ở cổ thường bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân như: tư thế ngủ không phù hợp, xoay cổ không đúng khi luyện tập thể dục thể thao, làm việc nặng, sai tư thế… có người chỉ bị đau một bên có những người đau cả hai bên cổ, cơn đau có thể tại vùng cổ, ở vai và cũng có thể lan xuống tận cánh tay, gây tê mỏi tay nhất là khi làm việc lâu ở 1 tư thế.
Bạn có thể điều trị tại nhà bằng các cách sau:\n- Chườm nóng và lạnh luân phiên cứ mỗi 2 giờ lại chườm một lần, mỗi lần trong khoảng 15 phút, chườm ở những vùng mô mềm. \n- Nhẹ nhàng đảo đầu về một bên, bắt đầu từ bên phải rồi thay đổi từ từ sang trái. Cố gắng chạm cằm vào ngực nhằm kéo phần cổ xuống thấp, duy trì tư thế trong khoảng 10 giây rồi mới đổi bên.\n- Khi ngồi nhìn thẳng về phía trước, cần ngồi ở tư thế thẳng, giữ cho đầu và cổ nằm ở vị trí chính giữa.\n- Mát-xa nhẹ nhàng vùng cổ.\n- Uống thuốc kháng viêm, thuốc giảm phù nề và giảm đau.\n- Cố gắng duy trì những hoạt động bình thường để giúp các cơ ở cổ luôn hoạt động
Ngoài ra bạn nên có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống bổ sung các vitamin và khoáng chất cho cơ thể và dùng các thực phẩm chức năng để làm dịu cơn đau như Hoàng Thấp Linh bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan