Sản Phụ Khoa

Kính chào bác sỹ, e dùng que thử rụng trứng. lên 2 vạch 1 đậm, 1 mờ. cho e hỏi như thế là trứng đã rụng rồi hay chưa rụng a? Vợ chồng e muốn sinh con trai thì nên quan hệ lúc nào ạ

Đỗ Trang

(2016/05/15 22:33)

Chào bạn
Cách đọc kết quả que thử rụng trứng như sau:
1. Ngoài chu kỳ rụng trứng: que một vạch trên.
2. Sắp đến ngày rụng: que hiện 2 vạch bằng nhau hoặc nhạt hơn.
3. Ngày rụng: vạch dưới 2 sẽ đậm hơn nhiều (đỏ tía) so với vạch trên 1 sẽ xảy ra trong vòng 12-24 giờ chứ không rụng ngay lúc này.
4. Lúc rụng hoặc đã rụng: que nhạt dần, 2 vạch bằng nhau/nhạt hơn.
Bạn thử que lên vạch đậm vạch mờ là ở giai đoạn trứng xắp rụng.
Thời điểm thụ tinh càng gần với ngày rụng trứng càng dễ sinh con trai, thời điểm trứng với tinh trùng gặp nhau càng xa ngày rụng trứng, tính axit trong môi trường càng cao, xác xuất sinh con gái cao hơn. Có hai loại tinh trùng : tinh trùng X tạo thành bé gái, tinh trùng Y tạo thành bé trai. Tinh trùng X chịu axit hơn tinh trùng Y, trong môi trường tính kiềm thì tình Y có thể hoạt động mạnh.
Xét tuổi thọ của tinh trùng X và Y, có thể chọn lưạ ngày giao hợp để sinh con trai hay con gái như sau:
- Tiến hành giao hợp vào ngày rụng trứng hoặc sau khi vừa rụng trứng thì dễ sinh con trai. Tinh trùng Y mặc dù nhanh nhạy hơn tinh trùng X nhưng tuổi thọ của nó ngắn, chỉ khoảng 1 ngày. Vì thế, nếu muốn sinh con trai thì phải giao hợp vào ngày rụng trứng. \n- Tiến hành giao hợp trước lúc rụng trứng 2-3 ngày thì dễ sinh con gái.
Như vậy theo lý thuyết này nếu muốn thụ thai theo ý muốn thì vợ chồng bạn cần chọn cho mình một thời điểm “giao ban ” thật thích hợp. Tuy nhiên, cũng như các phương pháp khác phương pháp thụ thai này không phải là phương pháp đạt hiệu quả tuyệt đối trong việc thụ thai theo ý muốn. Vì vậy bạn đừng nên quá kỳ vọng vào hiệu quả của nó mà ảnh hưởng đến sự chào đời của bé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan