Da Liễu

chào bác sĩ , cháu năm nay lớp 7 , mặt bị nhiều mụn : trứng cá , đầu đen , mà cháu bị từ hồi lớp 4 , mẹ cháu cho cháu dùng sữa rửa mặt , rồi tẩy trang , rồi bôi kem trị mụn của acnes mà không khỏi. bác sĩ tư vấn giúp cháu với

Bảo Ngọc

(2015/09/10 23:47)

Chào cháu,
Có lẽ cháu bị mụn là do nội tiết tố ở tuổi dậy thì, cháu không nên lo lắng, vì khi lớn hơn, tình trạng mụn sẽ giảm bớt. Nếu cháu không trang điểm thì không nên tẩy trang nhé! Vì những loại kem tẩy trang được dùng chuyên biệt khi trang điểm, có những thành phần giúp tẩy các loại phấn, kem khi cháu trang điểm, cháu dùng thì lại có thể gây hại cho da. Sữa rửa mặt cũng có loại phù hợp, hoặc không phù hợp với da của cháu. Cháu nên kiểm tra xem da mình thuộc loại dầu, khô, hỗn hợp hay thường và chọn loại sữa rửa mặt phù hợp nhé!
Cháu cũng nên lưu ý chế độ ăn uống nhiều hoa quả, rau xanh, hạn chế dầu mỡ, đồ ăn cay nóng. Tránh sờ, nặn mụn vì sẽ khiến mụn mọc nhiều hơn.
Ngoài ra, cháu có thể dùng kem trị mụn Azacne. Azacne là kem thảo dược với thành phần chính là Dịch chiết Neem (Xoan Ấn Độ) – một dược liệu có nguồn gốc từ Ấn độ đã được sử dụng hàng nghìn năm với nhiều công trình nghiên cứu khoa học khẳng định tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nhanh liền sẹo, trị mụn... Những tác dụng này được tăng cường (hiệp đồng) khi phối hợp với các thảo dược khác có tác dụng kháng khuẩn (sài đất, ba chạc, hoàng liên), chống viêm (hoàng liên, lô hội) đặc biệt là tác dụng thu nhỏ ổ loét, nhanh liền sẹo, trị mụn trứng cá, chốc lở, mụn đầu đinh. .

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan