Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ.Bác sĩ cho cháu hỏi:cháu thấy dạo này ở bên vú của mình có một cái hạch,đó có phải là cháu bị ung thư vú không ạ.Nhờ bác sĩ tư vấn giúp xem cháu nên làm gì nếu đó là ung thư và nếu chữa trị cháu có bin cắt mất một bên vú không ạ?Cháu cảm ơn bác sĩ

Phạm thị huyền

(2015/06/06 09:41)

Chào em!
Hạch là một tổ chức limpho thuộc hệ bạch huyết. Ta có thể sờ thấy hạch trong một số trường hợp như viêm nhiễm, áp xe, bệnh bạch cầu, giang mai hay ung thư hạch…, nhưng chủ yếu hay gặp nhất là viêm nhiễm.
Trường hợp viêm hạch do vi khuẩn có độc tính thấp và thường là sau khi điều trị khỏi các ổ viêm nhiễm như răng, họng, tuyến mang tai gây các phản ứng viêm ở hạch nách, sau tai, dưới hàm... thì triệu chứng tại hạch thường nhẹ và diễn biến thành mạn tính với biểu hiện là hạch to, đau nhẹ, dần dần hạch xơ hóa và trở thành một cục cứng có thể sờ thấy. Loại này rất thường gặp ở nách, bẹn, dưới hàm.
Trường hợp của em, dấu hiệu nổi hạch nách như vậy không nghi ngờ nhiều có ung thư vú, để phát hiện ung thư vú em có thể đi khám định kỳ, tìm các khối u cục ở bầu ngực.
Tuy nhiên muốn chẩn đoán chính xác hạch do viêm hay do các nguyên nhân khác cần dựa vào siêu âm chọc hạch và sinh thiết hạch. Do vậy em nên đến các bác sĩ chuyên khoa ung thư khám để có được chẩn đoán chính xác.
Chúc em sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan