Sản Phụ Khoa

Cháu quan hệ bạn gái 4 ngày trước, không dùng bao cao su nhưng cháu chỉ vào 1-2 phút rồi bỏ ra để quan hệ bằng miệng. Nhưng cháu đọc 1 số bài báo nói là dịch nhờn tiết ra có thể dẫn tinh trùng nên cháu rất lo và đã cho bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau 23 giờ . Nhưng 30 phút sau khji uống cháu lại quan hệ tiếp và bắn tinh ngoài . Xin hỏi bác sĩ khả năng bạn gái cháu có thai không ạ ?

Minh Quang

(2016/06/17 19:15)

Chào bạn
Nguyên tắc cảu thuốc tránh thai khẩn cấp là uống càng sớm càng tốt, uống ngay sau khi quan hệ tình dục mà không áp dụng biện pháp tránh thai thì lúc đó thuốc tránh thai có tác dụng rất tốt cho lần quan hệ đó. Thuốc tránh thai khẩn cấp có nhiều loại như 120h, 72h... thì nó có tác dụng tránh thai trong khoảng thời gian 120h, 72h... đối với lần quan hệ tình dục lần sau vẫn trong thời hạn cho phép của thuốc tránh thai khẩn cấp 120h. Tuy nhiên tác dụng của nó không cao như lần trước.
Quan hệ xuất tinh ngoài vẫn có khả năng mang thai, và bạn quan hệ sau 30p uống thuốc tránh thai khẩn cấp và vẫn còn trong hiệu lực tác dụng của thuốc nên vẫn có tác dụng ngừa thai, tuy nhiên khả năng ngừa sẽ không cao.
Do đó, bạn nên nói bạn gái theo dõi chu kỳ kinh nguyệt bạn nhé, nếu bị chậm kinh thì nên thăm khám bác sĩ để kiểm tra. Bên cạnh đó, bạn nên nói bạn gái giữ tâm lý thoải mái không nên lo lắng quá nhiều, và không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan