Sản Phụ Khoa

Kinh nguyệt em không đều, thường là rất dài ngày khoảng 35, 40 ngày. Ngày 15/9 e có kinh, ngày 1/10 e có qhtd xuất tinh ngoài. Ngày 7/10 e thấy âm đạo xuất hiện chất nhầy màu nâu, hơi tanh, có lẫn sợi máu, e lo có thai nên thử thai thì kết quả là 1 vạch ạ. Em bị tiết chất màu nâu đó đến nay (ngày 19/10) vẫn chưa khỏi. E có thử thêm 2 que nữa kết quả là 1 vạch ạ. Trong tháng e có bị sốt và có uông paracetamol. Em vẫn chưa có dấu hịêu sắp có kinh ạ. Bác sĩ tư vấn giúp e, có phải em có thai hay bị bệnh gì rồi không ạ. Em cảm ơn.

Hà My

(2015/10/19 23:28)

Chào bạn,
Khí hư màu nâu là hiện thượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Thông thường, sau Kì kinh nguyệt khoảng một đến hai ngày, âm hộ sẽ tiết ra khí hư màu nâu. Sở dĩ lúc này khí hư có màu nâu là vì khí hư vẫn chứa một chút máu khô còn sót lại trong âm đạo, đây là một cách để làm sạch âm đạo sau kì kinh. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn gái không cần phải quá lo lắng, vì đây là hiện tượng sinh lý tự nhiên, không có gì nguy hiểm.
Tuy nhiên trong trường hợp của bạn xuất hiện khí hư màu nâu kéo dài và có mùi khác lạ, thì chắc hẳn, bạn gái đã mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó. Theo các chuyên gia, Khí hư màu nâu có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như: ung thư cổ tử cung, viêm vùng chậu, nhiễm trùng nấm, roi, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung…
Ngoài ra, đôi khi khí hư màu nâu cũng được tiết ra khi cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, hoặc bạn bị khô âm đạo khi giao hợp, chảy máu tử cung khi giao hợp… cũng có thể là nguyên nhân khiến khí hư có màu nâu được tiết ra.
Bạn biết đấy, khí hư có nhiệm vụ bôi trơn âm đạo và vận chuyển tinh trùng đi gặp trứng. Do đó, nếu khí hư trục trặc về màu sắc (dù nâu hoặc vàng, xanh…) đều tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em và thậm chí là gây vô sinh ở nữ giới. Vì vậy, để phòng tránh khí hư bị biến đổi màu sắc, tính chất, các chuyên gia khuyên bạn nên:
- Vệ sinh sạch sẽ cô bé hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh có độ PH trung tính để tránh làm thay đổi môi trường tự nhiên của âm đạo, khiến cô bé dễ bị viêm nhiễm. Vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục, sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục để tránh lây các bệnh xã hôi, viêm nhiễm...
- Xây dựng cho mình chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý để nâng cao sức đề kháng tránh viêm nhiễm vùng kín.
- Khám phụ khoa định kì để kịp thời phát hiện bệnh và được điều trị kịp thời.
Đặc biệt, nếu đột nhiên có triệu chứng khí hư màu nâu kéo dài trong những ngày bình thường của chu kì kinh, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan