Bệnh Khác

rnChào bác sĩ,Cho em hỏi nội soi da day một tháng một lần có hại không?rXin cảm ơn

lam viet du

(2014/01/13 17:36)

Chào bạn, không rõ bạn gặp vấn đề gì mà phải nội soi nhiều lần như vậy. Nội soi dạ dày qua đường miệng không đau nhưng khó chịu. Cảm giác khó chịu chủ yếu là buồn nôn, nôn ói và cảm giác chặn ở cổ nên nhiều người rất sợ. Làm sao khắc phục vấn đề này? Cách thứ nhất là tiến hành gây mê nhẹ nhàng cho bệnh nhân ngủ ngắn trong 15- 20 phút (thường áp dụng cho trẻ em và một số người trưởng thành lo lắng quá mức). Cách thứ hai là phối hợp tốt giữa bác sĩ và bệnh nhân. Khi đó, bác sĩ có kỹ thuật tốt sẽ thao tác nhẹ nhàng, nhanh chóng, mềm mại.
Khi vào phòng soi, bác sĩ xịt thuốc tê vào họng bệnh nhân, người bệnh cố gắng ngậm thuốc tê trong họng khoảng 3-4 phút rồi hãy nuốt mặc dù thuốc tê có vị đắng. Điều này giúp bạn bớt khó chịu khi nội soi vì lưỡi và họng bị tê. Sau khi nội soi cần rửa miệng sạch. Không khạc nhổ vì dễ dẫn đến việc bị đau họng và chảy máu họng. Ngồi chờ 15 phút cho thuốc tê tan hết rồi đi ăn.
Nếu bạn nội soi quá nhiều thì cũng không tốt cho cơ thể vì thuốc gây tê phần nào cũng có tác dụng phụ với cơ thể, còn nếu không dùng thuốc tê thì sẽ có cảm giác khó chịu, buồn nôn gây ảnh hưởng tâm lý. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan