Bệnh Khác

em hay đau bụng đi ngoài đi khám thì em bị nhiêm con dương tính pylori..là bị sao ạ..đây có phải nguyên nhân hay bị đau bụng đi ngoài không mong bác sĩ tư vấn giúp em..cám ơn bác sĩ nhiều...

trần văn hiếu

(2013/07/30 20:17)

Chào bạn,
Không biết bạn bị đau bụng đi ngoài đã bao lâu, đi ngoài theo dạng phân lỏng hay là kiết lị. ngoài triệu chứng đi ngoài thì bạn có biểu hiện nào khác của đường tiêu hóa như đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua, chán ăn.
Đau bụng đi ngoài nếu chỉ vài ngày thì do rối loạn tiêu hóa từ thức ăn không đảm bảo, không phù hợp với cơ thể bạn. Bạn chỉ dùng thuốc cầm tiêu chảy vài ngày sẽ khỏi.
Nếu tiêu chảy kéo dài thì thương là do nhiễm khuẩn Ecoli, hoặc do loạn khuẩn mất cân bằng men của đường ruột, ít có trường hợp do vi khuẩn H.Pylori. Tuy nhiên bạn đã đi khám thì không có tình trạng nhiễm khuẩn Ecoli nên bạn có thể yên tâm.
Loại vi khuẩn H. Pylori là thủ phạm gây viêm loét dạ dày, vì vậy bạn cần theo dõi các triệu chứng về dạ dày : Như đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua, biếng ăn.
Để điều trị đau bụng đi ngoài thì tùy từng trường hợp thì bạn dùng thuốc theo chỉ định của bs đồng thời bạn có thể kết hợp men visinh để bổ sung và cân bằng men tiêu hóa cho đường ruột của bạn hoạt động ổn định hơn.
Để phòng ngừa tình trạng đau dạ dày: Bạn cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, tránh stress. Đây là những lí do chính dẫn đến tiến triển bệnh dạ dày.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan