Bệnh Khác

Chào bác sĩ, em năm nay 20 tuổi lưỡi đóng bợn trắng cạo đi không hết. Xin hỏi bác sĩ dạ dày có gây trắng lưỡi không? và trong miệng lúc nào cũng có mùi trứng thối vậy có phải bệnh gan gây ra hôi miệng không? Nếu muốn biết bệnh gan thì làm xét nghiệm gì? Xét nghiệm máu có biết được bệnh gan không? em cảm ơn bác sĩ.

Hong Linh

(2014/03/11 02:03)

Chào bạn!
Lưỡi đóng bợn trắng có thể là do vệ sinh răng miệng kém và gây hôi miệng chứ không phải là do bệnh dạ dày. Vệ sinh răng miệng tốt vô cùng quan trọng vì nhiều bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng nhập vào cơ thể qua đường miệng.. Giải pháp duy nhất là dùng gạc rơ lưỡi mỗi ngày. Khi cơ thể bị mất nước nghiêm trọng do nhiệt nóng, lưỡi cũng có thể trông trắng và hai mặt lưỡi nhăn nhún. Đó là phản ứng tự nhiên của các tế bào lưỡi do tình trạng khan hiếm nước trong người. Uống nhiều nước và các chất lỏng để bổ sung nước cho cơ thể. Lưỡi đóng bợn trắng mặc dù bạn cạo lưỡi mỗi ngày và không có các vấn đề gì về sức khỏe như sốt hoặc mất nước thì có thể là chức năng gan bị suy yếu.
\nĐể đánh giá chức năng gan bạn cần làm các xét nghiệm: Enzym GOT, GPT huyết thanh, Bilirubin toàn phần, bilirubin trực tiếp huyết thanh, Định lượng protein toàn phần, albumin huyết tương, Xét nghiệm định lượng amoniac (NH3) máu.

\nTốt nhất bạn nên đi khám chuyên khóa tiêu hóa để các bác sỹ thăm khám trực tiếp, khi đó sẽ cho bạn chỉ định xét nghiệm những chỉ số gì. Có thể chỉ cần các chỉ số xét nghiệm cũng có thể đánh giá được chức năng của gan.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan