Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, lúc em sinh con được 4 tháng, khi đó em chưa có kinh trở lại, em có đi cấy que tránh thai. Bây giờ con em được 13 tháng, em vẫn chưa có kinh trở lại. Vậy bác sĩ cho em hỏi có phải em bị rối loạn không? Điều này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Em xin chân thành cảm ơn.

Huyền

(2015/04/21 21:31)

Chào bạn,
Que cấy tránh thai là biện pháp tránh thai tạm thời có chứa nội tiết tố Progestine. Nội tiết tố này sẽ được giải phóng vào cơ thể với liều lượng thấp, vừa đủ để gây ức chế rụng trứng. Vì vậy, người sử dụng có thể thấy ít hoặc không thấy kinh nguyệt. Theo số liệu thống kê, khoảng 38% phụ nữ sử dụng que cấy tránh thai gặp hiện tượng này, chiếm hơn một phần ba số người sử dụng.
Que cấy tránh thai là một biện pháp tránh thai lâu dài, hiệu quả cao: đạt 99.95%. Tỷ lệ này gần như tương đương với phương pháp đình sản nữ. Que cấy có thể gây ra tình trạng vô kinh, thường là một vài tháng đến một năm sau khi sử dụng. Tuy nhiên, tùy theo quan niệm của mỗi người mà đây có thể là ưu điểm hay là nhược điểm của que cấy này.
Vì vậy triệu chứng bạn đang gặp là hoàn toàn bình thường bạn nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan