Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Em là nữ, 23t. Hôm trước em có quan hệ với bạn trai không sử dụng BCS và xuất tinh trong. Sau đó em uống thuốc tránh thai khẩn cấp. 2 ngày sau, em có gặp lại người yêu cũ và tụi em đã không kiềm chế đuọce, sau đó em uống 1 viên lenovorgestrel 1,5mg. Hôm sau em có cảm giác ngứa ở vùng kín, chỗ âm vật, và phía trong mép 2 môi nhỏ. Ở trong âm đạo em thấy có chất trắng trằg như bột bám vào. Thỉnh thoảng em cảm giác có khí màu trong và giống như nước chảy ra, không có mùi hôi. Bác sĩ cho em hỏi em đã bị bệnh gì ạ ?

Nguyễn Thị Hân

(2016/01/17 17:50)

Chào em,
Em bị ngứa rát cô bé, huyết trắng như bã đậu, có mùi nhiều khả năng em bị viêm cô bé do nấm. Các nguyên nhân gây viêm cô bé có thể là nấm Candida albicans, Tricomonas vaginalis, tạp trùng…
Yếu tố thuận lợi cho viêm cô bé xảy ra: Thụt rửa cô bé hay thuốc đặt cô bé lâu dài, sử dụng nội tiết (thuốc ngừa thai, bệnh lý tuyến giáp, corticoids), thai kỳ, suy giảm miễn dịch, dụng cụ tránh thai, sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài, tiểu đường không kiểm soát được. Do đó, khi phát hiện có thai là một trong những yếu tố thuận lợi nên em có các triệu chứng trên.
Nếu không điều trị ngay, viêm cô bé có nguy cơ lan đến toàn cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến vô sinh. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, bệnh có thể làm tăng khả năng sẩy thai, sinh non…
Về điều trị viêm cô bé do nấm, có các loại thuốc đặt tại chỗ và thuốc uống. Em cần khám phụ khoa, xét nghiệm huyết trắng để có chẩn đoán chính xác và dùng thuốc nhé.
Để phòng ngừa, em không được thụt rửa cô bé, mặc quần lót không bó sát, thoáng mát, giữ vê sinh sạch sẽ, khô ráo, tránh ẩm ướt… Thân ái chào em!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan