Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, e năm nay 27 tuổi,kinh nguyệt của em có không đúng ngày,ví dụ 1/7 e có kinh, qua tới 19/8 e mới có kinh lại, qua tới 29/9 e mới có kinh, nói chung , là thường có trễ , mỗi lần có, e bị đau bụng nhiều lắ, có khi bị xủi nữa, thưa bác sĩ, như vậy , e có bị bệnh k? kinh nguyệt như vậy có vấn đề gì k?

phạm thị kim quyên

(2013/10/16 21:43)

Chào bạn,
Ở phụ nữ bình thường, tuổi bắt đầu có kinh khoảng 13-16 tuổi, mãn kinh vào khoảng 45-50 tuổi. Chu kỳ kinh (hay vòng kinh) trung bình là 28 ngày. Mỗi kỳ kinh ra máu kéo dài 3-4 ngày. Lượng máu mất mỗi chu kỳ 50-100 ml.
Rối loạn kinh nguyệt là một từ chung để chỉ những bất thường của kinh nguyệt về tuổi bắt đầu có kinh, tuổi mãn kinh, chu kỳ kinh, thời gian có kinh, lượng máu mất khi có kinh và các triệu chứng kèm theo hiện tượng kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt chiếm 1/3 các lý do đến khám tại các phòng khám phụ khoa.
Tuy vậy, có một tỉ lệ nhỏ phụ nữ có chu kỳ kinh dài từ trên 30-60 ngày mà không có một bất thường nào khác cũng được xem là bình thường.
\nMôi trường sống, cách sống, điều kiện làm việc, chuyện tình cảm riêng tư đều là những áp lực dẫn đến các rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt.
Tùy theo nguyên nhân có cách điều trị khác nhau. Các điều trị hỗ trợ như uống thuốc giảm đau, bổ sung calcium và sắt là cần thiết. Việc bị đau bụng kinh có thể là sinh lý (do tử cung co thắt) nhưng cũng có thể là bệnh lý. Trường hợp của bạn nên đi khám, các bác sĩ sẽ tư vấn trực tiếp cho bạn dựa trên kết quả khám bệnh.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan