Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ. Cháu bị ngứa kinh khủng ở môi bé, cháu quan sát thi thấy có nốt nhỏ li ti mầu hồng mọc nhiều ở cả 2 bên cua môi bé. Nốt li ti thi mọc thành 1 dải dọc môi bé ạ. Khí hư thì cháu k bị ra ạ. Bác sỹ cho cháu hỏi đây là biểu hiện cua bệnh gì ạ. Cháu bị được tầm hơn 1 tháng rồi ạ. Cháu cảm ơn.!

Trần thi ngân

(2016/05/11 04:25)

Chào em!
Thứ nhất là về triệu chứng của em có thể em đang bị sùi mào gà: Sùi mào gà là bệnh do virut HPV gây nên, bệnh có khả năng lây qua quan hệ tình dục không an toàn. Ở nữ giới sùi mào gà có thể xuất hiện ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung và cũng có thể lan ra vùng da xung quanh như hậu môn. Biểu hiện đầu tiên là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1, 2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng sẽ phát triển lớn hơn và liên kết với nhau tạo lên mảng rộng trông giống như mào gà. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Sùi mào gà thường không gây đau đớn nhưng sẽ gây cảm giác vướng, khó chịu tại chỗ.
Thứ hai là vấn đề em bị ngứa vùng kín cho thấy em có thể bị viêm nhiễm đường sinh dục, tất cả những bệnh về viêm nhiễm đường sinh dục nếu điều trị không dứt điểm sẽ rất dễ tái phát và việc điều trị trở nên phức tạp hơn. Đôi khi viêm nhiễm sinh dục có thể tái phát do việc giữ vệ sinh không cẩn thận, hay do khí hậu thời tiết thay đổi… Nếu đã có biểu hiện ngứa vùng kín, khí hư có màu bất thường thì em cần phải đi khám phụ khoa để kiểm tra, điều trị sớm, nếu để lâu rất dễ gây viêm ngược dòng vào tử cung, vòi trứng và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
Hiện tượng vùng kín của em có những mụn nhỏ và ngứa thì em không nên ngại ngần mà phải đi khám sớm để bác sỹ sản khoa sẽ khám, làm những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán và cho em cách điều trị cụ thể em nhé.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan