Sản Phụ Khoa

Chào Bác Sĩ, Em có thai con đầu lòng thai được 22 tuần . hai vợ chồng không có quan hệ tình dục mấy tháng rồi từ khi mang thai. đến nay em có xuất hiện nổi mụn lớn ở vùng kín chưa có biểu hiện rát hay ngứa nhưng nổi trong âm đạo mụn to . Không biết vì nguyên nhân gì hỏ bác sĩ tư vấn giúp em. em vẫn vệ sinh thường xuyên mỗi lần đi tiểu tiện. Mụn Xuất hiện gấn 2 tuần rồi a! Cảm ơn Bác sĩ.

Thuỷ Chung 27 tuổi

(2013/10/01 15:32)

Chào bạn,
Bạn không nên quá lo lắng, mụn sinh dục là một bệnh phụ khoa phổ biến, đặc biệt ở phụ nữ mang thai do nội tiết thay đổi, môi trường sưng,ẩm âm đạo khiến âm đạo nổi mụn. Thông thường thì những nốt mụn rộp âm đạo sẽ biến mất trong vòng 1 tuần không cần thuốc chỉ cần vệ sinh sạch sẽ, khô ráo.Tuy nhiên, không ít trường hợp những nốt mụn rộp 2- 3 tuần vẫn không mất đi. Mụn rộp có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi nhưng phần lớn người mắc bệnh ở độ tuổi 18-30 tuổi vì đây là lứa tuổi có nhu cầu tình dục cao dễ đưa đến hành vi tình dục không an toàn.
Khi bị phồng rộp ở âm đạo kèm theo những cơn ngứa ngáy, đau rát, bạn nên đến bác sĩ phụ khoa càng sớm càng tốt. Đây là biện pháp tốt nhất để loại trừ các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục một cách nhanh chóng nhất.
Chúc bạn mau khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan