Sản Phụ Khoa

Em 27 tuổi. Hiện tại e rất muốn có em bé càng sớm càng tốt.em và chồng đã áp dụng 1 số phương pháp như canh ngày rụng trứng, đặt gối dưới mông sau khi quan hệ (khoảng 15p là em đi rữa sạch sẽ rồi ngủ) , ăn thực phẩm dinh dưỡng và tẩm bổ cho chồng em. Nhưng đã 9 tháng rồi mà vẫn không thấy gì hết. Vậy những phương pháp em làm có đúng không bs? Có người tư vấn cho em là phải đặt gối dưới mông và nằm im ngủ đến sáng chứ đừng rửa. Vấn đề này đúng không bs? Và em có thể uống thêm viên sắt không? Vì em đọc trên mạng bảo là uống thêm viên sắt để bổ sung dưỡng chất và giúp quá trình thụ tinh dễ dàng hơn? Xin bs cho em ý kiến ak. Cảm ơn bs.

Nguyen thi ngoc phuong

(2015/12/19 22:03)

Chào em,
Việc em và chồng có sinh hoạt tình dục mà không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng đến bây giờ vẫn chưa có con thì vấn đề có con phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như trứng của em có rụng không, chất lượng tinh trùng của chồng, tâm lý, sức khỏe... Em có thể tăng khả năng thụ thai bằng việc căn ngày trứng rụng thông qua việc tính vòng kinh, thử que rụng trứng, siêu âm căn trứng, theo dõi dịch tiết âm đạo như vậy cũng rất tốt.
Tuy nhiên, yếu tố tâm lý đóng vai trò rất quan trọng đến khả năng thụ thai đấy em ạ, nếu như em cứ tạo áp lực phải có con càng sớm càng tốt cho bản thân thì khả năng thụ thai sẽ không được cao đâu. Đầu óc luôn căng thẳng, suy nghĩ quá nhiều cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của em nữa đấy. Hãy để cho mình có một tâm trạng thật thoải mái, vui vẻ, chế độ ăn đảm bảo chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao thì tin vui sẽ sớm có thôi. Khả năng thụ thai quyết định chính khi hai vợ chồng em đảm bảo sức khỏe về mặt thể chất lẫn tinh thần.
Và lưu ý rằng nếu hai vợ chồng em không dùng biện pháp tránh thai được 69tháng, trong thời gian đó hai vợ chồng có quan hệ đều đặn mà vẫn chưa có con thì hai vợ chồng nên đến bệnh viện để khám sức khỏe sinh sản của hai vợ chồng xem bên trong cơ thể có vấn đề gì bất thường không nhé.
Chúc hai vợ chồng hạnh phúc và sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Chao bac si em vua hut thai luu 5 tuan gio thu van co len 2 vach la sao

pham thi.thu huong

(2016/06/07 00:26)