Sản Phụ Khoa

Em giới bạn trai quan hệ nhưng do trời khuya tụi em không mua thuốc được nên để sáng uống luôn. Sáng 7h em uống nhưng tới tối khoảng 7g tụi em xảy ra quan hệ tiếp nhưng lần này em không uống thuốc. Như vậy liệu có thai không bs

Nguyễn Hoàng Ngọc Linh

(2016/03/07 12:39)

Chào bạn
Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ức chế rụng trứng, trì hoãn rụng trứng, hoặc cản trở sự di chuyển của tinh trùng bằng cách làm đặc chất nhày ở tử cung, từ đó ức chế sự phát triển của nội mạc tử cung và ngăn cảm sự làm tổ của trứng đã thụ tinh. Thông thường, nhà sản xuất thường chỉ định sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cho một lần giao hợp không được bảo vệ với đúng nghĩa 'khẩn cấp", chứ họ không chỉ định có thể sử dụng cho bao nhiêu lần "quan hệ".
Hơn nữa, sau một khoảng thời gian nhất định, thuốc sẽ hết tác dụng. Vì vậy, nếu bạn có 'quan hệ' không bảo vệ kể từ khi uống thuốc thì khả năng tránh thai cũng sẽ bị giảm đi nhiều và bạn vẫn có thể mang thai ngoài ý muốn.
Do đó, bạn cần theo dõi chu kì kinh nguyệt của mình, nếu chậm kinh hoặc có những triệu chứng nghén như buồn nôn, căng ngực, đầu vú sẫm màu... thì phải đến một cơ sở sản phụ khoa sớm để xác định xem có thai không.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan