Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ. Tôi đang mang thai lần 3. lần 1 tôi sinh cháu khỏe mạnh, đến nay cháu đã 6 tuổi. lần 2 tôi sinh cháu được 1 tuần thì cháu mất. các bác sỹ ở bệnh viện nhi tw ghi cháu tử vong do sốc nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu. cũng không giải thik nguyên nhân do đâu mà cháu bị. tôi muốn hỏi vậy lần sinh này bệnh đó có khả năng xảy ra với bé nữa ko? và có cách nào phòng bệnh đó được ko ạ. tôi xin cảm ơn!

linh

(2016/03/19 19:59)

Chào bạn,
Trường hợp của bé thứ 2 được gọi là nhiễm trùng sơ sinh, nhiễm trùng này có thể mắc phải trước, trong khi sinh hoặc tháng đầu sau sinh, tác nhân gây bệnh có thể do virus hoặc vi trùng.
Bé có thể bị nhiễm trùng từ các bệnh lý của mẹ (lây lan qua đường máu như bệnh Rubella, giang mai bẩm sinh, HIV…), nhiễm trùng ối, trong lúc chuyển dạ hoặc do bé có bệnh lý mắc phải sau sanh.
Do đó, chúng tôi cần biết bé của bạn bị nhiễm trùng máu là do nguyên nhân nào, bệnh lây qua đường nào… chúng tôi mới tư vấn cụ thể hơn cho em được. Tuy nhiên, em đang theo dõi thai kỳ thì cần trao đổi với bác sĩ trực tiếp thăm khám và theo dõi để có được sự tư vấn tốt nhất em nhé
Thân mến!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan