Cơ Xương Khớp

Cháu chào bác sĩ! Cháu là nữ, năm nay cháu 19 tuội. Cháu bị gãy 1/3 xương đùi phải từ 1 năm rưỡi trước. Hiện nay chân cháu cũng đã đi lại bình thường, tuy nhiên khi lên xuống cầu thang vẫn khó khăn, cháu chỉ bước được chân lành lên trước, chân đau theo sau chứ chưa bước được chân bị gãy lên trước. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có vấn đề gì không và làm thế nào để cháu có thể đi lại cầu thang được bình thường. Cháu dự định sang năm sẽ tháo đinh. Cháu đóng đinh nội tủy và có 2 vít kèm. Như vậy là có 4 chỗ mổ (ổ gãy, 2 vít, chỗ đưa đinh vào). Vậy thưa bác sĩ khi rút đinh cháu bị mổ lại mấy chỗ ạ? và nếu cháu không rút đinh thì sau này có bị ảnh hưởng gì không ạ? Cháu cám ơn bác sĩ !!!

Thanh Huyền

(2014/12/19 23:50)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn cần tập phục hồi chức năng để phục hồi vận động là cần thiết, bạn nên đến bệnh viện có chuyên khoa cơ xương khớp hoặc bệnh viện phục hồi chức năng để được hướng dẫn các bài tập phù hợp.
Ngoài ra việc phẫu thuật để lấy đinh vít ra cần có sự chỉ định của bác sĩ tùy vào các loại đinh vít mà có thể phẫu thuật lấy ra hoặc không cần lấy ra, tuy nhiên đa số đều an toàn với cơ thể.
Bạn nên quay lại tái khám để được hướng dẫn thêm nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Chào bác sĩ, tôi bị đau tê bì chân phải làm sao

Nguyễn như mai

(2016/02/02 02:49)