Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, mẹ em năm nay 50 tuổi. bị bệnh ho với triệu chứng: khó thở ở cổ họng, ngứa, khô rát họng, ho nhiều vào buổi tối. mẹ em có đi khám thì bác sĩ bảo bị viêm họng mạn, chụp tim phổi thì bác sĩ nói là viêm phế quản. trước kia mẹ em có bị viêm loét dạ dày, nhưng nay bệnh này đã đỡ. vậy mong bác sĩ tư vấn giúp em phương pháp điều trị bệnh này của mẹ em được ko ak? mẹ em đã dùng nhiều thuốc tây nhưng bệnh tình ko giảm! em xin cảm ơn

Vũ Văn Vương

(2015/06/26 19:22)

Chào bạn,
Như bạn trao đổi thì mẹ bạn bị viêm họng mạn cộng thêm viêm phế quản. Bạn và người nhà đang lo lắng tại sao bệnh này mặc dù dùng thuốc theo chỉ định của bs vẫn không giảm. Bạn cần phải hiểu thế nào là viêm họng mạn, tính chất của bệnh như thế nào?. Viêm họng mạn là tình trạng tổn thương niêm mạc, với các triệu chứng như ho, nuốt vướng, đàm kéo dài ít có khả năng tự khỏi.
Thường các viêm họng mạn tính sẽ lần lượt qua các giai đoạn xuất tiết, quá phát và teo nếu để kéo dài không điều trị. Đối với viêm họng mạn, điều trị tây y chỉ giải quyết các triệu chứng khi có cơn cấp như ho, sốt, đàm, chứ không làm thay đổi mức độ bệnh và phục hồi tổn thương, nói đúng hơn là khỏi hoàn toàn được bệnh.
Phương pháp điều trị đối với người bị viêm họng mạn cần phối hợp nhiều phương pháp.
- Tăng cường sức khỏe toàn diện của bản thân: Người bệnh cần xem lại chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hoặc môi trường làm việc của mình có những vấn đề gì gây tác động xấu đến cơ quan hô hấp không, ví dụ như làm việc trong môi trường khói bụi, tiếp xúc nhiều với không khí lạnh, làm việc quá sức, stress thức đêm nhiều... Thì cần xây dựng lại một lối sống khoa học hơn. Vì bệnh đường hô hấp liên quan trực tiếp đến sức đề kháng cơ thể, khi sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể cao thì vi khuẩn khó có thể tấn công vào cơ thể để có thể gây bệnh.
- Vệ sinh mũi họng thật sạch mỗi ngày bằng nước muối ấm pha loãng.
- Dùng các vị thuốc đông y trong điều trị viêm đường hô hấp mạn là lựa chọn đúng đắn, vì đông y có nhiều ưu điểm như ít tác dụng phụ, có thể dùng lâu dài. Trên thực tế có rất nhiều vị thuốc có hiệu quả chuyên biệt cho bệnh đường hô hấp như rễ rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm ho rất tốt, hay như lá bồ công anh có tác dụng tiêu viêm trị viêm họng và cả kháng khuẩn, vi rút. Để tiện sử dụng thì bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh tôi thấy sản phẩm này nhiều người bị viêm họng mạn uống kiên trì trong 3 tháng hiệu quả cải thiện gần như hoàn toàn.
Người nhà bạn áp dụng các biện pháp trên một cách kiên trì tôi tin chắc bác sẽ giảm dần triệu chứng tiến đến khỏi bệnh trong 6 tháng tới.
Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan