Tai Mũi Họng

Chào bác sỹ.rnEm năm nay 22 tuổi, cách đây 3 năm e đi khám tai mũi họng thì bị viêm họng hạt mãn tĩnh, và gai vách ngăn mũi. Sau đó môt năm em phải đi cắt amidal, bác sĩ nói sau khi căt sẽ đỡ viêm họng, nhung bây giờ bên trái họng em vẫn đau và có sưng và đau nhiều khi thời tiết thay đổi, bên phải thi đỡ nhiều, sau khi mổ thì hiện tượng ho cũng giảm nhiều, nhưng vẫn con. Thưa bác sỹ, không biết em co phải đi phẫu thuật lại họng không bác sỹ.rnHiện tại em đang bị viêm mui dị ứng do gai vách ngăn mũi, chứng ngạt mũi, chảy nước mũi, đau rát mũi xảy ra thường xuyên, nhất là vào buổi đêm, buổi sáng sớm và khi đi đường vê. Em có nên đi phẫu thuật gai vách ngăn mũi không, và nêu phẫu thuật thi bênh có giảm không bác sỹ. Chi phí cho phẫu thuật hết khoảng bao nhiêu, và có phải nằm viện điều trị không thưa bác sỹ. (Hiện tại em đang là sinh viên)rnCám ơn bác sỹ!

Thuận

(2013/12/12 18:19)

Chào bạn,
Do bạn bị gai vách ngăn, viêm họng hạt đó là các bệnh mạn tính do đó khi gặp điều kiền thuận lợi như thời tiết thay đổi. người mệt mỏi, nói nhiều thì bệnh lại tái phát.
Vì vậy bạn sẽ thấy rất phiền phức vì vài tuần, 1 tháng bệnh lại tái phát.
Bạn có thể nghỉ đến phẫu thuật gai vách ngăn, thường 1 ca khoảng 15 -20tr.
Theo như bạn nói thì bạn còn bị viêm mũi dị ứng, đây chính là nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh viêm xoang => viêm họng nặng hơn.
Vì vậy bạn cũng cần tránh những nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng như khói bụi, không khí,...
Bạn nên dùng thêm thuốc có nguồn gốc từ thảo dược giúp ổn định bệnh và ngăn chặn tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bác sĩ ơi em bị mọc mụn ở trong mũi,cảm thấy rất đau BS ạ

Vương Thị Phương Thảo

(2014/10/24 00:14)