Tai Mũi Họng

thưa bàc sĩ em bị viêm mũi dị ứng .và em bị cả viêm amidan phía bên phải.cũng chính phía bên phải đó vùng dưới tai có một cục gì đó lúc đầu em nghỉ là hạch nhưng nó dẹp và cứng không to không lộ ra ngoai chỉ sờ vào mới biết nhìn bằng mắt thì không thấy và không hề đau .bác sĩ cho em hỏi em bị gì vậy ạ

giang

(2016/03/29 23:35)

Chào bạn,
Bạn bị viêm mũi, viêm amidan, đau và ù tai. Có thể bắt nguồn từ viêm mũi, dịch đàm chảy xuống họng vây viêm amidan, amidan sưng gây hẹp và sưng vòi thông ở tai từ đó gây ù tai và đau tai.
Vì vậy điều trị hiệu quả bệnh của bạn là giải quyết cả 2 vấn đề này. Bạn cần điều trị bằng thay đổi lối sống và dùng thảo dược kiên trì, mục đích là ngăn chặn tái phát, giảm các triệu chứng theo thời gian bệnh sẽ ổn định dần.
Mục đích của điều trị viêm xoang, viêm họng là giải quyết những dịch ứ đọng làm thông thoáng xoang. Do vậy bạn nên áp dụng rửa mũi và súc họng bằng nước muối sinh lý mỗi ngày tối thiểu là 2 lần sáng và tối, kết hợp với vận động giúp thông thoáng mũi bạn nên ưu tiên môn chạy bộ, chạy bền vì giúp bạn hít thở sâu và đều. Đối với người viêm mũi xoang, viêm đường hô hấp để tránh tái phát thì cần có chế độ sinh hoạt khoa học, tăng cường sức đề kháng toàn diện, tránh các yếu tố gây hại cho đường hô hấp như không khí lạnh, khói bụi, làm việc quá sức,..
Về dùng thuốc điều trị, như đã nói ở trên, tây y không còn phù hợp với bạn, bạn nên ưu tiên sử dụng thảo dược. Hiện nay Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được dùng phổ biến cho các trường hợp viêm đường hô hấp mạn. Bạn nên kiên trì sử dụng 3-6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Bé bị duy thang luoi. Co sao kg ạ

Phạm thị hồng điểm

(2016/06/22 05:24)