Tai Mũi Họng

chào Bác Sĩ! bé dc 3 tuổi bị đờm và ho, đi khám bs nói bị viêm phế quản uống 7 ngày thuốc. uốg xong vẫn còn đờm. khám bs khác bs nói bé bị viêm họng nặng, cho uống 3 ngày thuốc. đến tối ngày thứ 3 bé nóng sốt, sổ mũi nhiều. đi xét nghiệm máu ko bị sốt ji cả. chưa yên tâm gd cho bé đi thêm bs nữa thì nói bé bị viêm VA. uống 3 ngày. jo bé sổ mũi rất nhiều, k nóg sốt nữa thỉnh thoảng ho vài cái. tiếng ho có đờm. xin bs tư vấn. jo sao cho hết sổ mũi hả bs. xin cảm ơn.

hồ nguyên mỹ linh

(2015/10/09 02:01)

Chào bạn,
Như bạn trao đổi thì chứng tỏ bé nhà bạn bị viêm đường hô hấp với tổn thương nặng đồng thời có thể sức đề kháng của bé yếu nên dễ mắc bệnh và lâu khỏi bệnh.
Trường hợp của bé nhà hiện tại thì sau 2 tuần dùng thuốc triệu chứng đã thuyên giảm dần. Để bé tránh tổn thương nặng hơn và tránh tái phát bệnh thì cần tăng sức đề kháng cho trẻ bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung thêm vitaminC trong thực đơn hằng ngày như nước ép sory, cam,... nên cho trẻ ăn sữa chua để cung cấp thêm men tiêu hóa giúp hấp thu dinh dướng và tránh bị rối loạn đường ruột do dùng thuốc kháng sinh kéo dài làm mất men.
Tránh xa các yếu tố gây khởi phát bệnh: Tránh để trẻ la hét nhiều, tiếp xúc nhiều với không khí lạnh, không ăn thực phẩm nước uống lạnh, thay vào đó nên bổ sung cho trẻ các thực phẩm có tính kháng khuẩn tiêu viêm tốt cho bệnh đường tiêu hóa như nước ép lá diếp cá, ăn khế, chưng đường phèn với quất hoặc hẹ ăn mỗi ngày cũng rất tốt.
Bố mẹ kiên trì áp dụng biện pháp trên cho bé 1 -2 tháng thì sẽ có hiệu quả tốt.
Chúc cháu mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thưa bác sĩ em uống sử dụng rượi tỏi để trị hạch cổ họng,em muốn sd thời gian dài được không? và cây chó đẻ sd thời gian dài được không ạ

thưa bác sĩ em uống sử dụng rượi tỏi để trị hạch cổ.với thời gian dài được không

(2014/11/08 00:23)