Tai Mũi Họng

Chào BS! em bị xuất hiện hạch góc hàm đã 2 tháng nay. Em có đi khám ở bệnh viện Ung bướu TP.HCM và có siêu âm doppler màu thì được kết quả là viêm hạch cổ . Nhưng em uống thuốc theo đơn bác sĩ đã 1.5 nay vẫn ko hết , đã tái khám 2-3 lần nhưng đa phần các bác sĩ khám rất sơ sài chỉ khám trực quan bằng tay và mắt rồi siêu âm nhưng vẫn là kết quả viêm hạch cổ . Trong khi kích thước hạch lúc đầu to bằng 2 đốt ngón tay xong uống thuốc có nhỏ lại. Lúc đầu hạch to di động tốt xong uống thuốc hạch nhỏ lại còn khoảng 1,5 đốt ngón tay nhưng khó di động hơn ấn vào chỉ hơi nhói . Cho em hỏi em có triệu chứng của ung thư ko ạ và em có cần đi sinh thiết hạch ?

Nguyễn Tiến Huy

(2015/03/08 01:22)

Chào bạn,
Hạch nổi tại vị trí dưới hàm còn phải xem nguyên nhân do đâu? Hạch là tổ chức tế bào lympho, thường sưng to khi có trường hợp viêm nhiễm do dị vật xâm nhập vào cơ thể. Nếu nguyên nhân do viêm tuyến nước bọt, có kèm sốt cao (39-40 độ), có thể kèm theo sưng má, thì chú ý bệnh quoai bị, bệnh không nguy hiểm tính mạng nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng về vấn đề sinh sản, nếu không đc điều trị kịp thời.Trong trường hợp này cần đi khám và điều trị sớm. Còn trong trường hợp viêm hạch do các nguyên nhân khác như: viêm lợi, mọc răng...thì hạch to đơn thuần, sốt nhẹ tại tổ chức gây viêm thì chỉ cần điều trị hết viêm lợi thì hạch sẽ tự nhỏ lại.
Tuy nhiên bạn đã khám nhiều nơi và vẫn được chẩn đoán là viêm hạch thôi nên bạn nên kiên trì tiếp tục điều trị vì hiện nay hạch của bạn đang dần nhỏ lại rồi, nếu bạn quá lo lắng bạn có thể tiến hành sinh thiết hạch. chỉ bị viêm hạch góc hàm chưa đủ để kết luận bạn bị ung thư đâu bạn nhé. Ung thư vòm họng còn có nhiều triệu chứng khác như:
Đau đầu thường âm ỉ, lan toả\n- ù tai: Thường ù tai một bên như tiếng xay thóc hoặc ve kêu, xu hướng ngày càng tăng.\n- Ngạt mũi, xỉ mũi ra máu, hoặc chảy máu cam.\nCác triệu chứng nhức đầu, ù tai, ngạt mũi rất dễ lầm lẫn với cảm cúm, các bệnh nội khoa về thần kinh mạch máu. Nổi hạch cổ...
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan