Tai Mũi Họng

Bác sĩ giúp con, lá đu đủ có phải trị được ung thư ko??? Có phải lá đu đủ nào cũng trị được, hay chỉ lá đu đủ đực. Bác sĩ người bệnh uống theo giới hạn bao ml hay là có thể thay thế nước uống hằng ngày. Lá đu đủ có trị được ung thư vòm mũi hay ung thư nào cũng có thể trị được? Uống lá đủ đủ chế biến ra sao phơi khô hay là để tươi???

Pu

(2014/08/19 20:15)

Chào bạn
Trên thực tế lá đu đủ tại Việt Nam chưa có cơ sở khoa học chứng minh có thể chữa được bệnh, chúng ta cũng chưa rõ các thành phần trong đó, nhiều người khi dùng các loại thuốc này bị kích thích mạnh khiến khối u phát triển nhanh hơn. Do đó khi bị ung thư phải đi điều trị bằng các biện pháp tiên tiến đã được chứng minh.
BS.TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam kể, có một bệnh nhân bị ung thư phổi ở Bách Khoa nghe nói lá đu đủ chữa khỏi ung thư phổi cũng lấy đun nước uống. Ông này bị bệnh dạ dày, uống được 1 tháng thì bị chảy máu dạ dày nặng và tử vong.
Đây là bài thuốc dân gian ở nước ngoài đưa vào Việt Nam và được nhiều bệnh nhân sử dụng. Viện Lao và Bệnh phổi T.Ư cũng đã thí nghiệm dùng cho bệnh nhân nhưng không có kết quả. Thực tế, trong Đông y, các bộ phận của cây đu đủ đều không được dùng chữa bệnh.
Việc tự ý dùng lá đu đủ chữa bệnh rất nguy hiểm bởi loại lá đu đủ được thổ dân Úc dùng là loại "paw paw" - đu đủ thân gỗ, còn đu đủ ở Việt Nam là cây thân thảo. Hơn nữa, đu đủ có tới cả trăm loài, lấy loại lá nào, hàm lượng bao nhiêu thì lại không rõ. Đặc biệt, trong đu đủ có chất papain bào dạ dày nên những người bị dạ dày rất nguy hiểm.
Vì vậy tôi khuyên bạn không nên dùng là đủ đủ hay các biện pháp dân gian mà chưa được qua chứng minh lâm sàng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
thoi tiet thay doi, em cum gio co hien tung chay mau tring miu.?rn

nguyen van dan

(2013/12/28 02:33)