Tai Mũi Họng

em bị viêm họng hạt từ bé, đến nay chắc khoảng 10 năm, giờ gần đây mỗi năm hạt to hơn, như hạt bắp ngay giữa họng phía sau lưỡi, làm em rất khó thở, lúc trở lạnh hạt to lên nhiều khó thở cứ như chết rồi. Cách đây 1 tuần, em có đi khám và uống thuốc, uống thì bớt tiết dịch nhầy chứ cái hạt thì không thấy hết hay teo lại, cảm giác nó cứ nghẹn khi nuốt nước bọt, lúc nào cũng như có vật gì trong miệng ấy, mà đúng là có cái hạt to thật. bác sĩ cho em xin địa chỉ nào khám uy tín hoặc thuốc nào tốt chữa cho cái hạt nó teo lại hoặc cách nào đấy (trong nam thôi ạ, bắc xa quá em không có điều kiện ra). Dịch nhầy thì em không sợ nhưng cái hạt thì khó chịu quá. Em cám ơn bác sĩ. Em thật sự rất khó thở. em nghe nói có thuốc diffslam chuyên trị có tốt không ạ? Hạt có teo lại không?

hoa

(2014/08/09 17:57)

Chào bạn,
Họng là ngã tư đường ăn và đường thở. Khi ta ăn, thức ăn qua miệng, họng, xuống thực quản để vào dạ dày. Khi ta thở, không khí đi qua mũi, qua họng, rồi qua thanh khí quản để vào phổi. Bởi vậy, những bệnh tật của các vùng liên quan đều có thể gây viêm họng. Viêm họng mạn tính tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến viêm họng hạt. Bệnh không nặng nhưng gây khó chịu, nhất là trong giao tiếp.
Bệnh diễn biến một thời gian dài. Tình trạng ngứa họng ngày càng nặng hơn, việc đằng hắng không còn tác dụng nữa. Bệnh nhân ho khan, thường không có đờm, có lúc phải ho cả tràng, thậm chí ho dây dài không kịp thở.
Điều trị viêm họng hạt tương đối khó. Việc đốt điện chỉ tạm thời loại bỏ một số hạt to, gây kích thích ngứa họng mà thôi. Để điều trị viêm họng hạt, trước hết phải loại bỏ các ổ vi khuẩn xung quanh; phải tìm ra nguyên nhân chính dẫn đến viêm họng hạt để chữa một cách triệt để. Ví dụ: điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản, viêm amidan... để loại bỏ ổ vi khuẩn từ một trong những nơi này.
Vấn đề làm thế nào để giải quyết ổ viêm nhiễm và không cho vi khuẩn, virut có cơ hội tấn công gây tái phát đó mới là mục đích điều trị viêm họng hạt.
- Các loại thuốc chỉ có tác dụng đối với giai đoạn cấp, dùng lâu dài có nhiều tác dụng phụ, nhờn thuốc. Nêm không phù hợp cho người bị viêm họng hạt.
- Lựa chọn thảo dược là giải pháp an toàn và hiệu quả đối với người viêm họng mạn: Trên thực tế y học đã chứng minh nhiều loại thảo dược có công dụng kháng khuẩn tiêu viêm rất tốt như Rễ Rẻ quạt, bồ công anh giúp diệt vi khuẩn và giảm triệu chứng viêm sưng hiệu quả, tuy nhiên đối với trường hợp mạn thì cần có thời gian sự kiên trì thì mới đủ thời gian phát huy tác dụng. Đây là điều khó khăn đối với bệnh nhân vì hầu hết đều có tư tưởng nôn nóng dùng phải có hiệu quả ngay. Đối với trường hợp của bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, sản phẩm này có sự kết hợp từ rẻ quạt, bồ cong anh, bán biên liên, sói rừng, dùng đặc trị đối với viêm họng mạn tính. Bạn có thể dùng các bài thuốc dân gian như mật ong với nghệ, tầng lá dày, quất chưng đường phèn.
- Và làm thế nào để vi khuẩn, virut không có cơ hội tấn công, bạn làm tốt vấn đề sau:
+ Tăng sức khỏe, sức đề kháng cơ thể: Bằng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, không thức khuya làm việc quá sức, stress
+ Tập thể dục: Buổi sáng bạn dành 30 hít thở sâu, há miệng to để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào họng trong vòng 10p
Ngoài ra, người bệnh cần giữ sạch răng miệng, đánh răng và súc miệng kỹ sau ăn. Không hút thuốc lá, kể cả hút thụ động (hít thở phải nhiều khói thuốc do người khác hút), kiêng rượu mạnh, tránh ăn kem, uống nước đá lạnh, tránh nói to, nói nhiều... Luôn giữ ấm vùng cổ, tập thở sâu (phương pháp thở bụng) dài hơi, nhẹ nhàng và đều đặn.
Nếu bạn áp dụng một cách kiên trì từ việc dùng thuốc, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện một cách khoa học tôi tin chắc rằng không những bệnh của bạn thuyên giảm mà các bệnh khác không có cơ hôi tấn công. Trường hợp sau 6 tháng áp dụng cách này mà không thấy bất kì cải thiện thì mới nghỉ đến phương pháp

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan