Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ, Em là nam, năm nay 24 tuổi. Em bị nổi hạch ở nách cách đây khoảng 2 năm. Tình trạng: bề ngoài hơi lõm và có miệng, có mùi, khi sờ vào cảm giác có một cục nhỏ. Em cũng bị viêm Amidal đã lâu không biết có liên quan đến nổi hạch hay không. Kính mong bác sĩ giải đáp sức khỏe của em. Xin cảm ơn.

Nguyễn Thanh Hùng

(2015/04/22 04:51)

Chào bạn,
Nguyên nhân hạch bạch huyết ở nách bị sưng:
- các hạch bạch huyết bị sưng do nhiễm trùng có xu hướng cứng và đau đớn.
- Hạch sưng to do ung thư thường cứng và cố định (không tự do di động), không đau đớn, và có thể được dính vào nhau. Các hạch này cũng có thể tăng kích thước theo thời gian.
- Trong một số trường hợp, các hạch bạch huyết có thể được cảm nhận, mà không có sự hiện diện của bất cứ căn bệnh, nhưng thường là các hạch nhỏ (ít hơn 1 cm), mềm và không đau.
Một hoặc nhiều hạch bạch huyết ở một hoặc cả hai nách sưng lên thường do: - Chấn thương ở nách, cánh tay hoặc bàn tay. - Nhiễm trùng tại chỗ ở nách hoặc cánh tay, bàn tay hoặc vú và chảy vào các hạch bạch huyết ở nách. - Bệnh mèo cào - Khối u trong hoặc gần các hạch bạch huyết.
Đa phần hạch nách nổi nhưng không gây đau đớn là lành tính, tuy nhiên để yên tâm bạn có thể đề nghị làm sinh thiết để biết chắc chắn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan