Tai Mũi Họng

Kính chào Bác sĩ !rnCháu tên là Trà My, năm nay 21 tuổi, đang là sinh viên năm cuối. Từ khoảng 1 năm nay cháu hay bị đau đầu liên tục, đau nhói và nhức dữ dội bên nửa đầu bên phải trở vô giữa. Chỉ cần hơi căng thẳng một chút cháu sẽ bị ngay, hoặc nghe tiếng ồn quá mức cũng thấy đau đầu, rất khó chịu với ánh sáng cường độ mạnh. Ngày nào cháu cũng bị đau đầu khiến cháu rất mệt mỏi, dùng thuốc có chứa Paracetamol thì có đỡ 1 chút, nhưng không lâu. Nhưng cháu không dám ngày nào cũng dùng vì sợ hại gan.rnCháu xin cung cấp thêm 1 số thông tin như sau :rn- Cháu nghi ngờ cháu bị viêm xoang, vì 1 năm nay cháu thường xuyên bị khạc đờm, đờm không quá đặc nhưng cứ trào lên cổ họng liên tục. Tai cháu hay nghe tiếng lắc rắc. Và cách đây 10 ngày, sau khi đi hiến máu, cháu bị khạc đờm ra máu, đi khám bs thì bs chẩn đoán viêm nhiễm đường hô hấp, cho thuốc uống thì đã hết hiện tượng đờm có máu, nhưng vẫn tiếp tục bị đờm và đau đầu dữ dội.rn- Cháu có thể trạng khá yếu, hay ốm vặt. 12 ngày trước cháu có đi hiến máu và bị ngất xỉu, sau đó bị chẩn đoán là thiếu máu, cho uống các thuốc bổ máu. Nhưng kể từ đó sức đề kháng của cháu bị giảm sút hay sao mà cứ bị mệt mỏi, choáng váng và buồn nôn liên tục.rn- Cách đây 2 ngày, cháu bị tiêu chảy, đi ngoài ra phân đen, có máu tươi, nhưng khoảng 2 3 lần sau thì thấy phân nhạt màu dần và trở về vàng, không có máu nữa.rn- Trước đây 2 năm do mệt mỏi kéo dài (đau đầu, chóng mặt, đi tiểu dắt, ăn mau no, mau đói, choáng váng,yếu sức chân tay ...), cháu đi khám thì bs có nói là cháu bị bệnh Rối loạn thần kinh thực vật. Cho thuốc uống 10 ngày, sau 10 ngày cháu thấy đỡ, nhưng 1 thời gian sau tái phát, cháu lại phải đi khám, lại xin thuốc, uống 10 ngày là đỡ nhưng hết thuốc 1 thời gian lại tái phát ....rnCháu thực sự rất lo lắng, vì năm tư này là năm quyết định, sức khỏe cứ thế này khiến cháu phải liên tục nghỉ học :( rn- À, 10 ngày trươc cháu có CT scanner não và X-quang phổi, kết luận 2 thứ đều tốt ạ :)rnMong bác sĩ giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn ! :)

Võ Thị Trà My

(2013/09/18 23:49)

Chào bạn,
Với kết quả chụp XQ phổi và não đều tốt giúp loại bỏ được nguyên nhân từ thần kinh và phổi, với các biểu hiện như bạn mô tả mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu là biểu hiện của rối loạn tiền đình, mà nguyên nhân có thể là do thiếu máu, suy nhược cơ thể.
Vấn đề bạn cần quan tâm nhất hiện nay là tăng cường sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, tăng sức khỏe cả thể chất và tinh thần. Muốn làm tốt được tất cả vấn đề đó bạn cần phải lên một kế hoạch dài hạn và thực hiện nghiêm túc
- Chế độ dinh dưỡng, cân đối, tăng cường thực phẩm có tác dụng bổ máu
- Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, tránh stress, tham gia nhiều hoạt động tập thể giúp tinh thần sảng khoái, vui vẻ.
- Tập thể dục mổi ngày từ 30 -60p để tăng cường thể lực, giúp tăng cường lưu thông máu tốt.
Về việc viêm đường hô hấp, bạn cần vệ sinh mũi họng sạch sẽ mổi ngày giúp loại bỏ đàm, các chất nhầy trong vùng hầu họng.
Trước mắt bạn làm tốt tất cả những vấn đề trên trong vòng 3 tháng, nếu không thấy có bất kì biến chuyển nào thì cần đến bs kiểm tra lại.
Chúc bạn mau phục hồi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
keo ong xanh brazil co giay phep luu hanh khong?su dung co ket qua khong?

vo van minh

(2015/04/03 16:25)