Tai Mũi Họng

Thưa Bác sĩ.! Em 47 tuổi ,bị khàn tiếng và thỉnh thoảng đau rát họng cách đây vài năm, mổi lần như vậy em uống thuốc tại quầy thuốc thì thấy bớt đau.Cách đây 2 tháng em uống nhưng không hết Đến phòng khám bác sĩ điều trị 10 ngày ( tiêm băp Gentamycine 800mg kết hợp uống thuốc nhưng không khỏi). Sau đó em điều trị tai BVĐK Đà nẵng 2 tuần,b/s chẩn đoán viêm họng thanh quản mản tính,nội soi, chup ct 32 dãy cổ không thấy u .Điều trị tiêm tĩnh mach Parazon-S lọ 1g,kết hợp uống.,bớt khàn tiếng nhưng vẫn còn đau nhẹ,nuốt xuống có vương như bị mắc xương bên trái cổ,lúc có lúc không,lúc nhiều lúc ít. Em rất lo,thưa b/s .Em bị bênh gi và phải điều tri như thế nào,ở đâu? B/s cho em lời khuyên, em cám ơn bác sĩ.

Lê Trung Hưng

(2014/09/01 20:38)

Chào bạn,
Bạn bị viêm thanh quản mạn tính, đối với người bị viêm thanh quản mạn tính bình thường giọng nói hơn khàn khàn, ho húng hắng buổi sáng ngủ dậy có đàm cổ, thỉnh thoảng khi gặp điều kiện bất lợi bệnh tái phát cấp tính với các biểu hiện rầm rộ như khàn đặc giọng có lúc không nói được, người mệt mỏi, đau họng, đàm nhiều đặc. Bệnh nhân đi khám thường được dùng một đợt thuốc tây như kháng sinh, kháng viêm từ 7 -10 thì thấy bệnh đỡ nhưng sau đó không lâu bệnh lại tái phát là do thuốc tây chỉ có tác dụng giải quyết triệu chứng của cơn cấp, còn tổn thương sẵn có của thanh quản vẫn chưa được phục hồi. Chính vì bệnh nhân không nắm được tính chất bệnh của mình, ưu nhược điểm của các phương pháp điều trị hiện nay nên hoang mang lo lắng, sao thấy dùng thuốc hoài mà không bớt.
Đối với bệnh viêm thanh quản mạn nguyên tắc điều trị là kiên trì, tránh tái phát nhằm phục hồi tổn thương. Thì biện pháp an toàn và hữu hiệu đó là dùng đông y, đông y trong trường hợp mạn tính phát huy hiệu quả tốt hơn so với tây y vì bạn có thể dùng lâu dài không quy định chặt chẽ như tây y trên thực tế có nhiều vị thuốc được chứng mình có tính kháng khuẩn như rễ rẻ quạt được xem là kháng sinh thực vật đặc hiệu cho viêm đường hô hấp trên, hay như Bồ công anh có tác dụng tiêu viêm, giải độc rất tốt giúp giảm viêm sưng, phù nề thanh quản, giảm tình trạng ho, có đàm. Bạn có thể mua sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có sự kết hợp Rẻ quạt, bồ công anh, bán biên liên, sói rừng dùng cho bệnh nhân viêm thanh quản mạn, viêm amidan hay viêm họng mạn.
Ngoài dùng thuốc, bạn cần hạn chế tiếp xúc các tác nhân gây khới phát bệnh như thuốc lá, bia rượu, nói nhiều, không khí lạnh, làm việc quá sức, các bệnh viêm đường hô hấp khác,... Thay vào đó bạn nên uống nhiều nước lọc, chia thành từng ngụm nhỏ, tăng cường bổ sung vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng ngăn bệnh tái phát.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan