Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ !rnTôi thường hay chảy máu cam vào ban đêm và một bịt một bên mũi cảm thấy khó thờ, còn bịt bên mũi còn lại thì thở bình thường . Thưa Bác sĩ, bệnh của tôi có phải bệnh viêm xoan không? Nếu không phải thì đó là chịu chứng của bệnh gì thưa Bác sĩ?rnTôi xin cảm ơn sự tư vấn của Bác Sĩ !

Nguyễn Ngọc Tâm

(2013/11/30 00:30)

Chào bạn,
Thông thường, bị chảy máu cam là do các mao mạch ở cuống mũi không bền, bị vỡ, gây chảy máu. Cũng có thể là do chấn thương nhỏ (lấy tay ngoáy mũi) hoặc chấn thương mạnh gây va đập trực tiếp vào mũi (tai nạn, ngã...), do viêm đường hô hấp hay do thời tiết quá khô.
Nếu chảy máu cam do giảm sức bền thành mạch thì không đáng lo ngại.
Hơn nữa, em cũng phải căn cứ vào tần số chảy máu, bị chảy máu một bên mũi hay hai bên mũi… để xác định tính chất nguy hiểm của bệnh. Nếu thỉnh thoảng mới bị chảy máu cam, chảy đều cả hai bên mũi thì không mấy đáng ngại.
Ngược lại, nếu chỉ bị chảy máu cam ở một bên mũi kèm theo triệu chứng nhức đầu ở cùng phía với mũi bị chảy máu thì em không nên coi thường. Rất có thể dó là dấu hiệu của dị tật trong mũi, ung thư vòm họng hoặc do khối u mũi polip, ung thư cuống mũi... hoặc do các bệnh về máu (bệnh bạch cầu, bệnh tiểu cầu, rối loạn các yếu tố đông máu).
Trường hợp của bạn nên đến bệnh viện tai mũi họng để kiểm tra và phát hiện kịp thời sớm nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan