Tai Mũi Họng

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi cháu bị viêm tai giữa hồi tháng 9 -2015 ( đi khám sau đó 1 tháng ) nhưng đến nay nó cứ tái phát ( 1 tháng lại bị ) , bị ù tai khó chịu lắm ạ . Vậy là cháu bị cấp tính hay mãn tính ạ và để lâu 3-4 tháng như thế có ảnh hưởng nghiêm trọng gì chưa tới sức khỏe không ạ . Cháu mong bác sĩ cho cháu lời khuyên!!!

Đặng Minh Tuấn

(2016/03/23 13:28)

Chào bạn
Như bạn mô tả thì viêm tai giữa của bạn đã chuyển sang giai đoạn mạn.
Viêm tai giữa nếu không được điều trị đúng, thường gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Tai bị nhiễm trùng thường xuyên hoặc kéo dài, chất lỏng tích tụ trong tai liên tục có thể dẫn đến một số biến chứng sau:
Khiếm thính: nghe kém là tình trạng khá phổ biến khi bị viêm tai giữa cấp, nhiễm trùng tai, nhưng thường trở lại bình thường sau khi tai hết nhiễm trùng. Việc nhiễm trùng nếu diễn ra dai dẵng làm chất lỏng liên tục tích tụ trong tai có thể làm việc nghe trở nên khó khăn hơn. Sau thời gian vẫn không khỏi bệnh, tai bị các thiệt hại vĩnh viễn về màng nhĩ hoặc cấu trúc tai…rất có thể tai sẽ bị điếc.
Nhiễm trùng lây lan đến các bộ phận khác: nếu không điều trị nhiễm trùng có thể lây lan sang các mô lân cận khác. Nhiễm trùng hình vú, lồi xương sau tai được gọi là mastoiditis. Nhiễm trùng này có thể dẫn đến thiệt hại cho xương và hình thành các u nang chứa đầy mủ. Có trường hợp, nhiễm trùng nghiêm trọng tai giữa lây lan não và màng não.
Vì vậy để ngăn chặn tái phát viêm tai giữa an toàn hiệu quả, bạn nên dùng các thảo dược bổ trợ cho tai như Kim Thính giúp chống viêm, kháng khuẩn, tăng cường máu nuôi dưỡng tai, chống thoái hóa ở tai từ đó phòng ngừa và điều trị các bệnh lí về tai. Ngoài ra bạn nên tránh các yếu tố làm xấu tình trạng bệnh bao gồm tiếng ồn, bụi, nước vào tai.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan