Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống

Thưa bs, cháu là nam năm nay 23 tuổi. Khoảng 6 tháng trở lại đây cháu có cảm giác tức ở cột sống đoạn hông, ngang xương chậu chếch về bên phải. Hôm nào ngồi nhiều và ít hoạt động thì cảm giác ê và cứng hơn. Cháu đã đi chụp X-quang cột sống nhưng bs nói phim bt không có vấn đề gì nhưng 1 tg vẫn không hết. Bác sĩ cho cháu hỏi có khả năng cháu bị mắc bệnh gì. Cháu cảm ơn.

Tân

(2016/05/11 18:59)

Chào bạn!
Đau mỏi đau lưng là triệu chứng chung của rất nhiều bệnh, do đó rất khó xác định đấy là bệnh gì. Tuy nhiên liên quan đến bệnh thoái hóa cột sống được chuẩn đoán rõ ràng nhất qua phim chụp X-quang hay MRI. Bạn có thể đến bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để được chuẩn đoán cụ thể. Các triệu chứng bệnh thoái hóa cột sống khác nhau từ người này sang người khác. Nhiều người cột sống thoái hóa nhưng không biểu hiện ra bên ngoài, trong khi có những người bị đau rất mãnh liệt khiến các hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn. Bất cứ bộ phần nào cũng có thể thoái hóa, nhanh nhất là đốt sống, khớp và đĩa đệm. Riêng với thoái hóa đĩa đệm ảnh hưởng đến những người trẻ ở tuổi 20 đến 30, những người già trên 60 tuổi lại ít bị đau lưng do thoái hóa hay thoát vị đĩa đệm. Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh thoái hóa cột sống là những cơn đau lưng thường xuyên xuất hiện, rất khó chịu, gây vẹo lưng, còng lưng và dáng đi không bình thường. Đau lưng âm ỉ, đau triền miên, kinh niên. Đặc biệt ở vùng thắt lưng ở cổ, vai gáy thường đau mạnh hơn. Đau đến nỗi bạn phải mất ăn mất ngủ, cơ thể suy nhược, ảnh hưởng đến mọi công việc và sinh hoạt. Đôi khi có những cơn đau cấp tính khiến bạn cảm thấy nhói buốt, đau cả sang những vùng khác như vai, thần kinh toạ, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại lâu được.
Ở nước ta hiện nay, cùng chung mục đích giảm đau, cải thiện vận động cho người bệnh mà đảm bảo an toàn với sức khỏe, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị lâu dài. Trong xu hướng này, sản phẩm được nhắc tên nhiều hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh (giúp duy trì độ chắc khỏe của xương khớp) kết hợp cùng một số dược liệu như nhũ hương, thiên niên kiện… Sản phẩm được giới chuyên gia và người bệnh đánh giá cao nhờ tác dụng giảm đau nhức xương khớp, giảm đau lưng, giúp vận động dễ dàng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh như: thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa.. mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào tới sức khỏe người bệnh.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
Chúc bạn sức khỏe
Chuyên viên cơ xương khớp

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống
toi bi cung hoa l5 . bs giup toi cach chua tri benh nay voi

lo bien

(2016/07/01 05:49)

Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống
Chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm thì có thể sử dụng xe đạp thể dục tại chỗ không?

Nguyên Thu

(2016/07/28 23:11)