Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống

Chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm thì có thể sử dụng xe đạp thể dục tại chỗ không?

Nguyên Thu

(2016/07/28 23:11)

Chào bạn !
Bệnh thoát vị đĩa đệm tiến triển theo từng giai đoạn khác nhau. Giai đoạn đầu của bệnh cơn đau chỉ mới phát tác vài ngày, nếu không phát hiện bệnh và điều trị sớm, người bệnh sẽ phải chịu đựng các cơn đau dữ dội hành hạ nhiều ngày không dứt gây tâm lý mệt mỏi, căng thẳng, khó chịu. Bệnh thoát vị tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt cũng như khả năng vận động của họ.
Ở giai đoạn đầu của bệnh, mọi người có thể điều trị dễ dàng căn bệnh này bằng các biện pháp như: ăn uống, tập thể dục để chữa trị bệnh mà không cần dùng thuốc.
Tập thể dục là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm, biện pháp này có tác dụng giảm cơn đau nhức, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh từ đó việc phục hồi bệnh tiến triến tốt hơn. Nhiều người thắc mắc không biết, những người bị thoát vị đĩa đệm đi xe đạp thì có ảnh hưởng gì không? Cũng xin trả lời luôn rằng: các bài tập như đi bộ nhẹ nhàng, bơi hay đạp xe đạp… là những môn thể thao rất tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm vì vậy bạn có thể yên tâm tập luyện ngay tại nhà để cải thiện tình trạng bệnh.
Ngày nay cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, chất lượng cuộc sống ngày càng cao, con người quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân, nhưng bệnh tật không vì thế mà giảm đi. Việc sử dụng thuốc tây quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi và gặp những tác dụng không mong muốn. Điều đó làm nhiều người quan tâm tìm đến những dòng thảo dược từ tự nhiên. Ưu điểm của phương pháp sử dụng thảo dược này là ít tác dụng phụ, tiện dùng, an toàn cho cơ thể và đem lại hiệu quả như bệnh nhân thoát vị mong muốn. Với thành phần chính chiết xuất từ dầu vẹm xanh kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác, y học đã cho ra đời thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương. Cốt Thoái Vương giúp tăng cường độ dẻo dai của cột sống, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý cột sống, đĩa đệm như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... Và nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng đã được thực hiện tại bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết quả khả quan.
Chúc bạn sức khỏe
Chuyên viên cơ xương khớp

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thoát Vị Đĩa Đệm, Gai - Thoái Hóa Đốt Sống
Chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm thì có thể sử dụng xe đạp thể dục tại chỗ không?

Nguyên Thu

(2016/07/28 23:11)