Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ , cháu tên là quân năm nay 25t , trong một lần đi massa với bạn thì cháu bị mắc bệnh giang mai ! Sau đó cháu phát hiện ra khi o giai doan 2 và đi điều trị ở bệnh viện da liễu! Bác sĩ cho cháu tiêm 3 mũi penicillin trong vòng 3 tuần ! Khi cháu mới tiêm được liều thứ 2 được 3 ngày thì cháu có đi uống rựou say về và không làm chủ đk cháu đã quan hệ tình dục! Bác sĩ cho cháu hỏi liệu người bạn của cháu có thể bị nhiễm giang mai từ cháu không! Và điều trị giang mai mất bao lâu thì khỏi! Trong quá trình đg điều trị mà quan hệ với bạn tình cũng dg mắc bệnh giang mai thì hậu quả và kết quả điều trị có thay đổi! Mong bác giúp cháu được hiểu ro! Cháu xin cảm ơn!

Tran anh quan

(2015/09/20 00:04)

Chào bạn,
Điều trị giang mai là một quá trình dài, chính vì vậy mà bạn cần tích cực phối hợp với bác sĩ để kết quả điều trị được như ý. Nếu kháng thể kháng giang mai chuyển âm tính thì sau đó khoảng 6 tháng có thể quan hệ tình dục bình thường được.
Điều trị bệnh cần “chẩn đoán sớm”, “điều trị sớm”, “phác đồ điều trị chính xác”, “liều lượng đầy đủ”. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị bệnh nhân cần thường xuyên tới khám, xét nghiệm định kì. Điều trị sớm sẽ ngăn chặn được những tác hại, tổn thương do vi khuẩn giang mai gây nên. Xoắn khuẩn giang mai không những xâm nhập vào niêm mạc dưới da mà còn xâm nhập vào đường máu và đến các bộ phận trong cơ thể, phá hoại các cơ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng con người.
Do đang trong thời gian điều trị bạn lại tiếp tục quan hệ tình dục không an toàn như vậy thì việc điều trị được xem là về số 0. Để việc điều trị hiệu quả thì bạn không nên quan hệ bạn nhé
Bạn nên tái khám để có những chỉ định phù hợp
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan