Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩ 1. cháu mang thai 5th, làm việc trong môi trường ô tô nên có nhiều khói xe. cho cháu hỏi như vậy có ảnh hưởng em bé gì không ạ mặc dù cháu cố gắng để giảm thiểu việc hít các mùi độc hại rồi nhưng cháu sợ sẽ ảnh hưởng đến em bé, cháu rất hoang mang. 2. tại sao số tuổi thai trên máy siêu âm và dự đoán của bs trên phiếu khám thai lại lệch nhau, kinh chót cháu ngày 8.2, vậy tới nay cháu được bao nhiêu tháng rồi à, và ở tháng của cháu cân nặng của thai nhi thế nào là chuẩn cháu xin cảm ơn bs

phuong

(2016/07/14 22:13)

Chào bạn
Trong khói xe không chỉ có thành các loại khí độc hại như CO2, Co, hydrocarbons đa vòng... mà nó còn lẫn nhiều kim loại nặng độc hại như chì còn sót lại sau khi đốt cháy xăng. Tác động của các chất này lên thai nhi nếu nhiều có thể gây ra biến dạng ADN, khiến các bé bị dị tật bẩm sinh. Ngoài ra mùi khó chịu và thành phần bất lợi của khói xe cũng khiến mẹ gặp các vấn đề về hô hấp. Do tính chất công việc của bạn nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, chính vì thế bạn nên thăm khám bác sĩ định kỳ để theo dõi sức khỏe của thai nhi, nên mang khẩu trang, đồ bảo hộ khi làm bạn nhé.
Nếu chu kỳ kinh cuối của bạn là ngày 08/02 thì tính đến hôm nay ngày 14/07 thì tuổi thai của bạn là 20 tuần 7 ngày. Thai 20 tuần thì chiều dài khoảng 16,4 cm, trọng lượng khoảng 300 g. Tuổi thai 21 tuần thì chiều dài khoảng 26,7 cm và cân nặng khoảng 360 g.
Trong thời gian này bạn nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, giữ tâm lý thoải mái, thăm khám thai định kỳ bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
tieu nuoc tieu mau xanh o phu nu la nguyen nhan nao ?

le thi truc huong

(2014/09/23 00:46)

Sản Phụ Khoa
cho em hỏi mổ giãn tắc vòi trứng mất bao nhiêu tiền ak

nguyen thị thoa

(2016/01/07 20:06)