Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, Con là nữ, năm nay 25 tuổi. Trong 4 ngày gần đây, con xuất hiện tình trạng bị đau ở bên trong xương sườn, vị trí đau ở khoảng giữa ngực, hơi chếch về bên phải, ngay phía dưới chân vú. Khi thở bình thường thì không cảm giác đau, nhưng khi dùng tay ấn nhẹ lên sườn cộng với động tác hít sâu vào thì cảm giác thấy đau. Ngoài ra, khi con đang nằm rồi ngồi dậy, hoặc nằm nghiêng qua bên phải thì cảm giác đau nhưng sau đó liền hết. Cơn đau không dai dẳng. Chỉ khi động vào xương sườn hoặc làm những động tác con kể trên thì mới đau rồi hết. Con chỉ đau một vị trí ở phía trong sườn bên phải. Ngoài ra không có triệu chứng sốt hay gì khác. Tình trạng này xuất hiện tự nhiên mà không hề có bất kỳ triệu chứng nào khác. Xin hỏi bác sĩ những dấu hiệu trên có là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm như ung thư hay gì không ạ? Và con có thể khám ở bệnh viện nào và ở khoa nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp con, con rất lo.

Linh Thanh

(2016/07/24 04:56)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì rất có thể những triệu chứng trên là dấu hiệu của đau thần kinh liên sườn. Việc điều trị bệnh đau dây thần kinh liên sườn trước hết cần điều trị các bệnh là nguyên nhân gây đau. Nếu là đau dây thần kinh liên sườn tiên phát, có thể điều trị như sau: dùng thuốc giảm đau paracetamol, diclofenac... Đối với bệnh zona gây ra đau liên sườn, nên cho bệnh nhân bôi kem acyclovir mỗi ngày 2-3 lần vào các mụn nước; dùng thuốc giảm đau, thuốc an thần. Loại thuốc điều trị đau thần kinh nhóm gabapentin, thường dùng liều nhỏ, tăng dần tới khi có tác dụng, nên uống thuốc trước khi đi ngủ hoặc nghỉ trưa, có thể phải dùng kéo dài vài tháng. Thuốc giãn cơ vân như myonal, mydocalm... chỉ dùng khi đau nhiều, cảm giác co rút vùng sườn tổn thương. Vitamin nhóm B như B1, B6, B12,....
Tốt nhất bạn nên đến các khoa chuyên về khớp để được kiểm tra nguyên nhân và được bác sĩ chỉ định điều trị thích hợp bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan