Cơ Xương Khớp

Kính thưa Bác SĩrnEm năm nay 29 tuổi, đầu năm nay em bị phát hiện ra bị Thoái hoá thoát vị đĩa đệm thiếu nước cột sống L5, Em có uống thuốc giảm đau và có đi bơi để bớt đau, lưng giờ cũng bớt rồi nhưng khoảng 1 tháng nay tay phải của em rất mỏi và nhức trong xương, em cảm giác như mỏi rã rời mỗi khi em giặt đồ hoặc viết bài hoặc đánh máy. Em không biết là em có phai viêm cơ hay không, liệu bệnh thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng gì đến việc em đang bị mỏi tay và đau khớp xương tay không?rnRất mong trả lời của bác sĩ. Cám ơn BS nhiều ạ!

Hoàng Hải Yến

(2013/12/13 04:07)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể bị một trong số các bệnh sau:
Dây thần kinh rễ ở cột sống cổ: Khi dây thần kinh bị chèn ép (như trong trường hợp thoái hoá cột sống, gai xương, lồi điã sụn, v.v.), người bị có thể bị đau nhức ở cổ, vai và chứng đau nhức chạy dài xuống cánh tay. Chứng đau nhức thường kèm theo chứng tê, rần, giảm sức lực và có thể teo bắp thịt.
Đám Dây thần kinh ở vai: Những dây thần kinh xuất phát từ cột sống cổ tụ hợp lại với nhau rồi chia ra thành nhiều dây thần kinh đặc biệt đi đến các vùng ở cánh tay. Ở vùng vai, đám dây thần kinh này có thể bị viêm hoặc bị chén ép, và do đó gây chứng đau nhức ở vai và cánh tay.
Dây thần kinh ở cánh tay, cổ tay, bàn tay: Những dây thần kinh chạy dọc theo cánh tay và bàn tay có thể bị viêm hoặc bị chèn ép. Đặc biệt là dây thần kinh Trụ ở cùi chỏ, dây thần kinh Giữa ở cổ tay thường bị kẹt và bị chèn ép, khiến cho bán tay bị tê, rần, yếu và đau nhức. “Hội chứng Đường hầm Cô tay” là từ ngữ thường dùng đế chỉ chứng chép ép dây thần kinh Giữa ở cổ tay.
\nCòn tình trạng bị thoái hóa thoát vị đĩa đệm ở đốt sống L5 thì thường dẫn đến tình trạng đau thần kinh tọa, đau lan xuống mông và đùi, gây tê và buốt lâu dần dẫn đến teo cơ và liệt chi, chứ không lan lên cánh tay.
Để xác định chính xác bạn nên đi khám tại khoa cơ xương khớp đồng thời nên tăng cường luyện tập thể dục mỗi ngày và tăng cường thêm canxi từ chế độ ăn uống như sữa, các loại tôm, cua, cá...rau xanh và uống nhiều nước, ngoài ra bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Cốt Thoái Vương , đây là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên có công dụng giúp giảm đau nhức, tăng cường vận động cho khớp, ngăn chặn thoái hóa, rất tốt cho các bệnh thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống, chèn ép rễ thần kinh...
Chúc bạn sớm cải thiện!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan