Cơ Xương Khớp

Thưa Bs mấy ngày trước e có bị vết tím bầm ở đùi e cũng ko biết là mình va vào cái gì mà bị tím hay tự nhiên bị tím như thế. Điều quan trọng là hôm nay vết bầmđã hết e sờ tay vào đùi chỗ bị bầm có thấy mọc một hạt gì bằng như hạt đậu dí vào thấy hơi đau. hiện giờ e rất lo lắng ko biết là có bị sao. mới đây e có đọc 1 bài báo vết về vết tím bầm tự nhiên xuất hiện đó là dấu hiệu của bệnh ung thư nên e rất sợ, mong đc bs tư vấn sớm

Tạ Thị Mẫu

(2015/10/05 06:12)

chào bạn,
Việc xuất hiện các vết bầm tím trên cơ thể một cách bất thường là hoàn toàn có nguyên nhân của nó. Trường hợp vết bầm tím xảy ra không phải do va đập và không gây đau thì có thể rơi vào một số trường hợp sau đây:\n- Thiếu một số loại vitamin như vitamin B12, C,… khiến cho cơ thể không sản xuất đủ tiểu huyết cầu hoặc tiểu huyết cầu không đảm bảo vai trò, từ đó gây ra tình trạng xuất huyết dưới da với biểu hiện là các vết bầm tím trên da.\n- Do các nguyên nhân gây rối loạn quá trình đông máu như giảm số lượng hoặc chất lượng tiểu cầu, rối loạn các yếu tố đông máu hoặc tổn thương thành mạch mắc phải…\n- Một số bệnh lý như bệnh bệnh đa hồng cầu, xơ gan… cũng có biểu hiện như trên. \n- Tác dụng phụ từ một số loại thuốc.\n- Do di truyền.
\nTuy nhiên trường hợp của em thì tại chỗ vết bầm có đau, rất có thể em có va chạm mà em không biết. Về vấn đề ung thư thì tần xuất xuất hiện các vết bầm phải thường xuyên hơn, bất thường và không gây đau, nên bạn cũng không nên lo lắng quá, bạn có thể đi xét nghiệm máu để an tâm hơn và nên bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan