Tai Mũi Họng

Thưa BS. Con trai tôi 5 tuổi, cháu hay bị ho, ngạt mũi, thở nặng tiếng, ngủ ngáy. Tôi đã cho cháu khám và uống thuốc xong bệnh của cháu chỉ đỡ một thời gian ngắn. Tôi có chú ý đến chế độ ăn uống, vệ sinh và mặc đủ ấm cho cháu. Xin BS tư vấn giúp, tôi nên đưa cháu khám và điều trị ở bệnh viện nào ở Trung ương ạ. Cháu cao 1m10, nặng 26 kg. Mong sớm nhận được tư vấn của BS. Xin cảm ơn BS.

Nguyễn Thị Hiền

(2014/12/27 22:11)

Chào bạn,
Khi thời tiết thay đổi nhất là vào mùa lạnh như bây giờ các bệnh về đường hô hấp lại càng gia tăng, ccon bạn bị ho, ngạt mũi, thở nặng, và bạn đã cho bé đi khám và uống thuốc theo nhưng bệnh chỉ cải thiện một thời gian rồi lại tái phát, với trẻ thường gặp các bệnh như, viêm đường hô hấp,... bạn nên đưa bé tới bệnh viện nhi trung ương để khám và điều trị.
Nếu trẻ bị nghẹt nhiều, nên sử dụng dung dịch nhỏ mũi là nước muối sinh lý 0,9% làm loãng dịch mũi để dễ dàng làm sạch mũi: nhỏ 1 – 2 giọt nước muối sinh lý vào từng lỗ mũi, chờ vài phút, sau đó làm sạch mũi.
Ngoài ra, chăm sóc trẻ nghẹt mũi cũng cần tăng cường nước uống và dinh dưỡng đầy đủ. Chỉ sử dụng kháng sinh khi có ý kiến của bác sĩ.
Ngoài ra bạn nên giữ ấm cho bé và không nên cho bé thay đổi môi trường nhiều vì bé chưa thích nghi được với các môi trường đó, tránh xa khói thuốc...
Chúc con bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan