Tai Mũi Họng

thưa bác sĩ, cháu 20 tuổi,cháu bị viêm xoanng mũi nhiều năm nay rồi.mỗi khi trở trời thì cháu lại bị chảy nước mũi, hắt xì liên tục.cháu xin hỏi có những biện pháp nào để chữa trị tốt nhất, hạn chế bệnh tái phát ạ.cháu xin cảm ơn

binh

(2013/08/11 16:22)

Chào bạn,
Đối với bệnh viêm xoang mũi, cách phòng và điều trị bệnh tốt nhất đó là ngăn chặn tái phát giúp ổn định bệnh, không làm cho tình trạng bệnh trầm trọng thêm. Nhiều người quan điểm là dùng thuốc, nhưng thuốc tây chỉ có hiệu quả cắt cơn cấp chứ không ngăn chặn được tình trạng tái phát.
Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là tránh xa những tác nhân, cơ hội gây tái phát: bạn cần sức đề kháng của cơ thể, vệ sinh mũi họng tốt sẽ không tạo môi trường cho vi khuẩn vi rút có cơ hội tấn công.
Để tạo cho mình 1 sức khỏe tốt bạn cần có chế độ sinh hoạt ăn uống, nghỉ ngơi điều độ giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cơ thể, nếu bạn để ý thường thì viêm xoang bùng phát khi bạn thức khuya, ngày hôm trước làm việc quá sức, stress, dầm nước mưa, người mệt mỏi.
việc tập thể dục góp phần quan trọng, đặc biệt chạy bộ hít thở sâu và đều, nhiều trường hợp kiên trì chạy bộ đã khỏi bệnh. Khi bạn chạy đều chân, nhịp tim đều thì hơi thở cũng đều, bắt buộc phải hít thở liên tục sẽ giúp lưu thông được dòng không khí ở mũi xoang sẽ hết ngạt thở. Nếu bạn chú ý sau khi tập thể dục bạn sẽ thấy mình không bị ngạt thở như làm việc bình thường.
Vệ sinh mũi, họng tốt giúp làm sạch và thông thoáng mũi, loại bỏ đi những tác nhân xấu, quét sạch ổ nhiễm không tạo môi trường cho vi khuẩn cơ hội sinh sôi.
Nếu bạn làm tốt được tất cả vấn đề như trên thì bệnh sẽ dần cải thiện theo thời gian. Đây là cách an toàn và hiệu quả lâu dài nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan