Tai Mũi Họng

Xin chào bác sĩ Xin bác sĩ cho em hỏi con em 3 tuổi bị ho hơn một tháng nay rồi. Đi khám bác sĩ bảo bé bị viêm họng, viêm phế quản. Có uống thuốc tây nhưng không thấy hết. Giờ em có nên cho bé uống thuốc nữa không. Làm sao cho bé hết ho đây Cảm ơn bác sĩ

trần thị thanh dung

(2014/10/27 16:16)

Chào bạn,
Bạn nên đưa bé tái khám và tiếp tục cho bé uống thuốc của bác sĩ ngoài ra nên có chế độ ăn uống phù hợp cho bé, không cho bé ăn các thức ăn lạnh, giữ ấm cho bé. ,Không để bé chơi các đồ vật dễ gây dị ứng.
Cách phòng ngừa bệnh cho bé:
- Nâng sức đề kháng của bé bằng việc ăn đầy đủ các chất đạm, đường, mỡ, uống sữa, bổ sung vào chế độ ăn uống của bé các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, B12, C, D, Folate, Canxi, Sắt, Magiê.
- Giữ ấm vùng hầu, cổ khi thời tiết lạnh với khăng choàng cổ, khẩu trang hoặc các loại kẹo có 4 loại tinh dầu thảo dược gồm tần, gừng, tràm, bạc hà.
- Tránh tiếp xúc với trẻ đang bị nhiễm siêu vi.
- Không để trẻ dầm mưa, chơi ngoài nắng hay đi bơi quá nhiều .
- Rửa tay bé thường xuyên với xà phòng đặc biệt các bé đi nhà trẻ.
- Bảo đảm vệ sinh ăn uống cho trẻ, môi trường sống thoáng mát, sạch sẽ.
- Sát trùng cổ họng cho bé mỗi ngày bằng nước muối hoặc sử dụng các loại kẹo ngậm có thành phần thảo dược như tần, tràm, gừng, bạc hà để thường xuyên bảo vệ cổ họng. Do có tác dụng tương hỗ nên các thành phần này cần sử dụng kết hợp và đều đặn để phát huy hiệu quả cao.
Chúc con bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan