Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ. Em bị sốt và đến khám tại bệnh viện đại học y dược . Bác sĩ cho nội soi họng và kết luận em bị amidan hốc mủ. Và cho em thuốc điều trị gồm ;Cefdinir 300mg, Flunarizin 5mg, Esomeprazol 20mg. Mỗi loại thuốc ngày dùng 2 lần. Em dùng được 3 ngày nhung không thấy giảm mà vẫn sốt 38,5 độ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em . Cám ơn bác sĩ nhiều.

Nguyễn thị lan

(2016/04/02 22:08)

Chào bạn,
Bạn đang viêm amidan mạn, bs cho bạn dùng như vậy là đúng, tuy nhiên các thuốc được kê bao gồm kháng sinh, thuốc trị đau nửa đầu và dạ dày, nhưng lại thiếu thuốc hạ sốt.
Hiện tại bạn đang tái phát đợt viêm amidan, có biểu hiện sốt, bạn nên dùng kèm thuốc hạ sốt, chống viêm để giảm nhanh chóng triệu chứng.
Amidan hốc mũ là bệnh mạn tính, việc dùng thuốc tây 7 ngày thường chỉ giải quyết triệu chứng trước mắt. Muốn điều trị dứt điểm bạn cần phải kiên trì và phối hợp nhiều biện pháp.
Điều trị và phòng ngừa như thế nào?\nChỉ định cắt amidan được đặt ra trong những trường hợp sau: Viêm amidan từ 3 - 5 lần một năm trong hai năm liên tiếp; gây hơi thở hôi do vi khuẩn yếm khí Weillon; biến chứng tại chỗ như viêm tấy, áp-xe quanh amidan; có các biến chứng viêm xoang, viêm thanh khí phế quản; biến chứng toàn thân như viêm cầu thận, thấp tim, thấp khớp cấp, . . .\nTuy nhiên phải được thầy thuốc chuyên khoa tai - mũi - họng khám và đánh giá cụ thể trên từng bệnh nhân để có được quyết định chính xác.\nĐể phòng ngừa bệnh viêm Amidan hốc mủ cần luôn chú ý giữ sức khỏe tốt, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng của cơ thể bằng rèn luyện thân thể, tập thể dục thể thao; Giữ vệ sinh răng miệng, mũi, họng bằng cách đánh răng sau khi ăn, súc họng bằng nước muối ấm; Tránh dùng nước đá quá nhiều và ra vào phòng lạnh đột ngột, nhất là khi nhiệt độ ngoài môi trường cao; Nên dùng khẩu trang tránh bụi khi làm việc những nơi có mức độ ô nhiễm cao; Khi có biểu hiện viêm Amiđan cấp cần đi khám và điều trị dứt điểm.
Hiện tại bạn bị viêm amidan mạn, ngoài việc cải thiện bằng lối sống bạn nên dùng thảo dược Tiêu Khiết Thanh. Sản này phù hợp cho người bị viêm amidan kéo dài,giúp phục hồi tổn thương, chống viêm ngăn chặn tái phát. Bệnh nhân nên kiên trì dùng một đợt 3-6 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan