Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, năm nay cháu 24 tuổi. Cháu thường xuyên bị viêm họng và phát sốt từ năm 14 tuổi ( cháu bị viêm họng hạt ). Cứ khi nào thời tiết thay đổi là cháu rất dễ bị ốm, lúc đầu là rát họng hoặc đau mũi, sau đó là kéo theo bị cảm cúm rất mệt mỏi và ho khạc ra rất nhiều đờm.Tính trong năm nay từ đầu năm đến giờ cháu bị ốm 4 lần rồi. Tháng 6 vừa rồi cháu có đi viên khám và sau khi nội soi các bác sĩ chuẩn đoán cháu bị viêm thực quản mạn tính. Nhưng những hôm vừa rồi thời tiết thay đổi cháu lại bị ốm tiếp. Cháu nghe nhiều người bảo bị viêm họng cắt amidan sẽ ít hơn. Vậy cho cháu hỏi trường hợp của cháu có nên cắt amidan không ạ ?

Bùi Minh Thiết

(2014/08/13 01:29)

Chào bạn,
Như các triệu chứng bạn nêu thì bạn bị viêm họng kèm theo trào ngược dạ dày thực quản, riêng đối với viêm họng bệnh kéo dài khá lâu, hay bị tái phát. Để điều trị tốt bệnh viêm họng bạn cần làm tốt các vấn đề sau:
- Điều trị dứt điểm tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, khi dịch vị từ dạ dày có tính axit trào lên thành họng lâu ngày gây tổn thương niêm mạc họng nói riêng và cơ quan hô hấp nói chung. Đây là một trong những nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh viêm họng của bạn. Bệnh dạ dày nếu để lâu không những ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp mà còn ảnh hưởng đến toàn trạng cơ thể bạn, việc điều trị cần kiên trì dùng thuốc theo chỉ định bs, ngoài ra lưu ý về chế độ ăn uống sinh hoạt cần điều độ.
- Khi bệnh viêm họng hay tái phát khi thời tiết thay đổi, thường là do sức đề kháng cơ thể bạn yếu. Mục tiêu điều trị của viêm đường hô hấp mạn là ngăn chặn tái phát, vì vậy bạn cần loại trừ những nguyên nhân, nhân tố gây khởi phát bệnh. Bạn cải thiện vấn đề này bằng cách giữ ấm cơ thể, tránh ra ngoài khi thời tiết thay đổi, tăng cường sức khỏe toàn trạng là vấn đề quan trọng nhất, bạn cần xây dựng một lối sống khoa học.
- Về dùng thuốc điều trị bạn nên hạn chế dùng thuốc tây, chỉ dùng trong trường hợp cấp thiết, vì người bị viêm họng mạn tái phát nhiều, dùng nhiều thuốc tây liên tục gây nhờn thuốc, có nhiều tác dụng không mong muốn, vì vậy hướng điều trị đối với bệnh này vẫn là điều trị bằng thảo dược, bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có thành phần là Rẻ quạt và Bồ công anh cùng một số thảo dược khác giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc điều trị tốt đối với trường hợp viêm họng mạn.
- Bạn đang boăn khoăn có nên cắt amidan không? Nếu amidan bạn không viêm sưng và tái phát thì không cần phải cắt bạn nhé.
Chúc bạn mau khỏi bệnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan