Bệnh Khác

em mới bước qua tuổi 17 , cho em hỏi vú em cứ tắm là thụt đầu ra còn thường thì thụt đầu vào và đầu vú có màu trắng , thế có bị ung thư vú ko bác sĩ , em là nam giới

(2013/09/28 18:41)

Chào bạn,
\nBạn đừng quá lo lắng, núm vú tụt vào do bẩm sinh, do đó chỉ có cách là mỗi ngày bạn tự lôi nó ra vì không giống như nữ giới là khi có con thì núm vú có thể được kéo ra khi cho con bú, hoặc phải phẫu thuật, tuy nhiên bạn là nam giới nên cũng không nhất thiết phải phẫu thuật, đầu vú có chất màu trắng có thể là do chất cặn bã hàng ngày, khi tắm bạn có thể làm sạch nó. Việc đầu vú thụt vào không liên quan đến bệnh ung thư đau bạn ạ.
\nNhững cục u ở mô vú thường là những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh ung thư vú. Những nam giới có mô vú ít hơn phụ nữ, cục u này thường dễ dàng hình dung và sờ thấy. Do đó, nếu các nam giới thấy có cục u trong vú nổi lên bất thường và các mô này cứng như đá cẩm thạch thì nên thăm khám sớm bác sĩ chuyên khoa sớm.
Cục u này cũng có thể xuất hiện trong mô vú và kéo dài đến nách. Ngoài ra, nam giới cũng có thể bị sưng to vùng vú. Điều này khi chẩn đoán thường rất hay bị nhầm lẫn và thường bị chẩn đoán sai. Vì thế các nam giới nên chú ý tự khám và để ý đến những bất thường vùng ngực thường xuyên hơn để có thể sớm phát hiện bệnh nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan