Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ năm nay cháu 18 tuổi và mới lấy chồng.hiện tại cháu đang mang bầu tháng thứ hai.nhưng không hiểu sao ngực cháu vẫn giống như bằng phẳng và ở trong núm vú có gì đó trắn trắng .mà núm vú thì chẳng thấy đâu chỉ thấy hố nho nhỏ tiết ra cái trắng trăng.cháu thắc mắc không biết như vậy cháu có thể có sữa cho con bú không

linh

(2015/11/18 18:13)

Chào bạn,
Tụt núm vú là hiện tượng một phần hay toàn bộ núm vú bị tụt vào trong làm ảnh hưởng tới chức năng và hình thái thẩm mỹ của khối cấu trúc quầng núm vú. Tỷ lệ mắc bệnh tương đối cao trong cộng đồng (2- 10% phụ nữ). Bệnh có thể xuất hiện bẩm sinh hay xuất hiện trong quá trình cơ thể phát triển. Một số mắc phải sau sinh.
Có 3 mức độ tụt núm vú tùy vào mức độ tụt của núm vú mà sẽ có phương pháp cải thiện thích hợp. Với mức độ 1 thì dễ dàng lấy tay kéo núm vú ra khi tắm hàng ngày, lựa chọn áo ngực phù hợp không nên quá bó sát. Với độ 1 sau này cho con bú bình thường sau khi sinh. Mức độ 2, có thể kéo núm vú ra, nhưng sau đó núm vú bị tụt trở lại khi không còn áp lực; cũng có thể cho con bú được, nhưng có khó khăn một chút. Mức độ 3 thì hiếm khi kéo núm vú ra được, với trường hợp này ống sữa thường bị chít hẹp và không cho con bú được; và người mẹ sẽ gặp khó khăn khi vệ sinh núm vú. Hiện tại có những phương pháp phẫu thuật chỉnh hình nhũ hoa khá hiệu quả.
Bạn cần kiểm tra tình trạng tụt núm vú ở bệnh viện phụ sản hay nơi chuyên về nhũ khoa đánh giá nguyên nhân và mức độ để điều trị phù hợp sẽ không ảnh hưởng đến khả năng cho con bú sau này.
Ngực to nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề lượng sữa bạn nhé. Nhiều người ngực nhỏ nhưng sữa lại rất nhiều. Và núm vú có tiết chất trắng thì hoàn toàn bình thường bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan