Sản Phụ Khoa

bác sỹ cho e hỏi. tối thứ 7 em và bạn gái co qhtd 2 lần lúc 8h mấy va 10h mấy không dùng biện pháp tránh thai. và tới sáng chúng em qh 1 lần nữa không an toàn. và tới trưa tưc là cách tư lúc đó tới lần quan hệ đầu tiên 8h tối thứ 7 la 14 tiếng ban gái em có uống thuốc ngừa thai khẩn cấp pótinor loại 72h. vậy cho em hỏi là thuốc có tác dụng không ạ? vậy có khả năng có thai không ạ?? e hoang mang lăm ạ.

ngọc

(2015/09/29 03:39)

Chào em,

Thuốc viên Postinor có 2 loại: loại 1 viên chứa 1,5mg Levonorgestrel, và loại 2 viên, mỗi viên chứa 0,75mg Levonorgestrel. Nếu uống trong vòng 72 giờ sau giao hợp không dùng biện pháp tránh thai, khả năng ngừa thai của thuốc là 84%, và uống càng lâu sau giao hợp thì thuốc càng giảm tác dụng.
Thuốc ngừa thai khẩn cấp Postinor chủ yếu là ngăn rụng trứng hơn là ngăn khả năng bám của thai vào tử cung. Nếu uống thuốc trước khi rụng trứng, thuốc có thể làm chậm thời gian trứng rụng lại khoảng 5-7 ngày. Tuy nhiên, điều này rất khó xác định trừ khi em có siêu âm theo dõi trứng từ trước.
Trong trường hợp của em, do em uống thuốc 14h sau giao hợp, nên tác dụng của thuốc vẫn chưa giảm, khả năng có thai còn thấp. Nhưng cũng xin nhấn mạnh là tác dụng tránh thai của viên tránh thai khẩn cấp Postinor là 84%, nên em cũng cần theo dõi các dấu hiệu có thai: mất kinh, nghén, thử nước tiểu dương tính... hoặc đi siêu âm sản phụ khoa 2 tuần sau giao hợp để chắc chắn.

Thân mến,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan