Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ!Cách đây 4 ngày vợ em có lỡ nuốt phải tinh dịch và từ tối hôm sau tới giờ bụng vợ em đau âm ỉ liên tục ở phía trên bụng và đặc biệt đau quặn vào sáng sớm,đầu giờ chiều và buổi đêm trước khi đi ngủ.Bác sĩ cho em hỏi vợ em bị đau như thế là do nguyên nhân gì,có phải do nuốt tinh dịch hay không và bác sĩ có thể cho em cách giải quyết với.Chân thành cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Văn Ngọc

(2015/12/02 06:58)

Chào bạn,
Dấu hiệu đau bụng trên rốn và quanh rốn, có thể báo hiệu nhiều bệnh lý, có thể do giun. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu phổ biến của bệnh viêm dạ dày. Người bệnh ngoài triệu chứng đau, còn có thể kèm theo ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nôn nếu tình trạng viêm cấp tính và nặng. Để biết chính xác nguyên nhân gây triệu chứng, tốt nhất vợ bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ trực tiếp thăm khám.
Đối với chứng đau bụng trên rốn, để chẩn đoán xác định cần phải nội soi. Thông qua hình ảnh nội soi, có thể thấy những thương tổn trong đường tiêu hóa nếu có, cụ thể là sẽ thấy hình ảnh niêm mạc dạ dày sung huyết hoặc có thể có các ổ loét. Đồng thời, khi tiến hành nội soi dạ dày sẽ tiến hành thử test vi khuẩn HP.
Để điều trị bệnh viêm dạ dày có thể sử dụng thuốc giảm tiết dịch acid dạ dày để các tổn thương viêm có thể hồi phục và các ổ loét có thể nhanh liền sẹo. Trong điều trị bằng thuốc, có hai nhóm thuốc ức chế bài tiết các dịch vị dạ dày gồm: Nhóm thuốc kháng Histamin H2 và Nhóm thuốc ức chế bơm proton tại dạ dày. Việc dùng thuốc cần đảm bảo theo chỉ định của bác sĩ.
Đau bụng trên rốn nếu có nguyên nhân từ dạ dày, vợ bạn cần lưu ý trong sinh hoạt hàng ngày, chế độ dinh dưỡng, yếu tố tinh thần, tránh căng thẳng, stress, tránh sử dụng bia rượu, đồ ăn chua, cay.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan