Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Em năm nay 23t, hiện tượng kinh nguyệt của em từ trước đến giờ không đều đặn. Không có ngày nhất định,lúc thì đầu tháng,lúc thì cuối tháng,có khi là giữa tháng. Mà mỗi lần em đến ngày đèn đỏ là bị kéo dài từ 5-6 ngày. Vậy bác sĩ có thể tư vấn cho e biết e có bị bệnh gì không? Và làm sao để có ngày đèn đỏ chính xác. Em cảm ơn bác sĩ!

Quynh anh

(2013/11/09 20:49)

Chào bạn,
Tuổi bắt đầu có kinh ở phụ nữ thường từ 13-16 tuổi, mãn kinh vào khoảng 45-50 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt lý tưởng của người phụ nữ là 28-30 ngày, tuy nhiên, người ViệtNamcó chu kỳ kinh từ 22-35 ngày vẫn có thể coi là bình thường. Mỗi chu kỳ, máu kinh kéo dài từ 3-4 ngày, trong đó, lượng máu mất mỗi chu kỳ khoảng 50-100 ml. Rối loạn kinh nguyệt là từ chung để chỉ những bất thường của kinh nguyệt và các triệu chứng kèm theo, đặc biệt là đau bụng kinh.
Nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt thường do ăn uống kém, thiếu chất đạm và vitamin; tinh thần căng thẳng vì những áp lực trong học tập, công việc, lạm dụng kháng sinh, ăn thực phẩm lạnh trong ngày “đèn đỏ”. Đặc biệt, những phụ nữ đột ngột giảm cân hoặc tăng cân thì lượng kinh của họ cũng giảm đi, hoặc có thể mất kinh.
Chứng rối loạn kinh nguyệt không chỉ làm tăng thêm gánh nặng về tinh thần, sự bất tiện trong sinh hoạt, gây thiếu máu cho người bệnh mà còn có thể là biểu hiện của một số bệnh nào đó trong cơ thể như hội chứng buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, bệnh lý tim mạch, cholesteron máu, rối loạn tuyến giáp... Trong một số trường hợp, nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau, thậm chí vô sinh như trong bệnh lý lạc nội mạc tử cung…
Để điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, bên cạnh việc sử dụng thuốc, chị em cần ăn nhiều các thực phẩm giàu sắt như súp lơ, bông cải xanh; ăn nhiều đu đủ, bí ngô, tránh xa các thực phẩm lạnh trong “ngày đèn đỏ” cùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá... Bên cạnh đó, bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân dùng các nhóm thuốc nội tiết nhằm tạo ra chu kỳ kinh. Tuy nhiên, sau khi ngừng sử dụng thuốc, chu kỳ kinh nguyệt thường lại tiếp tục bị rối loạn. Mặc khác, những thuốc này lại gây một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhức đầu.....
Bạn có thể sử dụng sản phẩm Nga phụ khang với thành phần chính là Trinh nữ hoàng cung kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm và khương hoàng thì Nga phụ khang là sản phẩm có tác dụng điều hòa kinh nguyệt cũng như tăng cường sức khỏe buồng trứng tử cung và phòng hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Nga phụ khang đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Phụ sản trung ương cho kết quả rất tốt.
Chúc bạn sức khỏe.
Muốn xác định rõ nguyên nhân và điều trị chứng rối loạn kinh nguyệt, bạn cần đến khám tại các cơ sở sản phụ khoa uy tín. Bên cạnh việc duy trì sử dụng Nga phụ khang, bạn cần áp dụng chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, tránh căng thẳng và cần thăm khám định kỳ.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan